ค้นพบห้องครัวของ เชคสเปียร์ ในสแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน

ค้นพบห้องครัวของ เชคสเปียร์ ในสแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน

คณะนักโบราณคดีค้นพบห้องครัวของกวีเอก วิลเลียม เชคสเปียร์ ในระหว่างการขุดค้นบ้านพักของเขาที่เมืองสแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน ในอังกฤษ
การขุดค้นครั้งนี้นำทีมโดยศูนย์โบราณคดีมหาวิทยาลัยสแตฟฟอร์ดเชียร์ ซึ่งทำการขุดค้นบ้าน "นิวเพลส" ที่เชคสเปียร์ ซื้อไว้เมื่อปีพ.ศ. 2140 และใช้ชีวิตในวัยผู้ใหญ่ที่นั่นเป็นเวลา 19 ปี บ้านหลังนี้เคยเป็นบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ที่สุดของเมือง มีห้องโถงขนาดใหญ่, ห้องแสดงภาพ, ห้องพักกว่า 20 ห้อง และเตาผิง 10 เตา
จากการขุดค้นทีมนักโบราณคดีพบเตาอิฐที่ใช้ในการทำอาหาร นอกจากนี้ยังพบ หลุมเย็นสำหรับเก็บอาหาร บ่อน้ำ และพบหลักฐานของโรงกลั่น รวมทั้งชิ้นส่วนของภาชนะจำพวกถ้วยโถโอชาม และอุปกรณ์ทำอาหารต่าง ๆ ด้วย
Shakespeare Birthplace Trust (SBT) องค์กรการกุศลที่ดูแลสถานที่แห่งนี้ระบุว่า การค้นพบครั้งล่าสุดนี้ช่วยเผยให้เห็นถึงชีวิตความเป็นอยู่ของกวีเอกของโลกผู้นี้ ทั้งยังช่วยให้สามารถเขียนแบบบ้านนิวเพลสได้เหมือนกับในสมัยที่เชคสเปียร์ ยังมีชีวิตอยู่
ดร.พอล เอ็ดมันด์สันจาก SBT บอกว่า การค้นพบพื้นที่ห้องครัว, โรงกลั่น และที่เก็บอาหาร ประกอบกับขนาดของบ้าน ทำให้ได้ข้อมูลที่บ่งชี้ว่าบ้านหลังนี้เป็นทั้งสถานที่ทำงานและเป็นบ้านของชนชั้นสูงในสังคม
ทั้งนี้บ้านนิวเพลสจะเปิดให้สาธารณชนเข้าเยี่ยมชมในช่วงฤดูร้อนปีหน้า เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบ 400 ปี การเสียชีวิตของเชคสเปียร์ และจะมีการจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์หาดูยากเป็นครั้งแรกด้วย
‪#‎Shakespeare‬


ขอขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์