คุณยายรายนี้แสดงให้เห็นว่า อายุ 100 กว่า ก็ฟิตปั๋ง

 คุณยายรายนี้แสดงให้เห็นว่า อายุ 100 กว่า ก็ฟิตปั๋ง

อายุไม่ใช่อุปสรรค ! คุณยายจีน 101 ปี กำลังจะเป็นนักท่องเที่ยวอายุมากที่สุดในจีน หลังได้วีซ่า

"โลกนี้มีสิ่งที่น่าทึ่งมากมายและฉันต้องออกไปเผชิญให้เห็นกับตา!" คือคำพูดของ นางหลิว เฉิงซิ่น คุณยายวัย 101 ปีจากเมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซู พูดขณะที่เธอเดินทางมารับหนังสือเดินทาง พร้อมกับใบอนุญาตเข้าออกฮ่องกงและมาเก๊าเมื่อหลายวันก่อน

 คุณยายรายนี้แสดงให้เห็นว่า อายุ 100 กว่า ก็ฟิตปั๋ง

นางหลิวมีลูกทั้งหมด 10 คน และมีสมาชิกในครอบครัวกว่า 50 คน ลูกสาวคนเล็กของเธอ ชื่อ ฮาน อยู่ในวัยใกล้เกษียณบอกว่าแม้แม่ของเธอจะอายุมากแล้วแต่ร่างกายของเธอยังคงแข็งแรงมาก ป่วยยาก และสามารถไปรับยาและหาหมอที่โรงพยาบาลเองได้

คุณยายหลิวบอกว่าทุกๆ วันตอนเช้าเธอจะเดินเป็นเวลา 2 ชั่วโมง และตอนเย็น 4 ชั่วโมง เพื่อเป็นการออกกำลังกาย

 "ฉันชอบทานธัญพืช เผือกและมันฝรั่งมาก และก็ชอบหมูต้มกับเกี๊ยวงาด้วย ฉันสามารถกินเกี๊ยวชามโตกับซาลาเปา 2 ลูกได้ในแต่ละมื้อ" เธอเล่า

เมื่อตอนเธอเด็กๆ คุณยายไม่ค่อยมีโอกาสได้เที่ยวและไม่มีเงินพอที่จะไปเที่ยว เพราะฉะนั้นลูกๆ ของเธอจึงอยากจะพาเธอออกไปเจอโลกกว้างบ้าง ในเดือนกันยายน ลูกๆ จะพาเธอไปเมืองปักกิ่งและบินต่อไปยังอู่ฮั่น หลังจากนั้นลูกๆ อยากจะพาเธอล่องเรือไปยังประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ก่อนที่จะไปฮ่องกงและทิเบต เมื่อได้รับการยืนยันว่าไม่มีการจำกัดอายุการเข้าฮ่องกงแล้ว ลูกๆ ก็ดำเนินการต่อทันที


 คุณยายรายนี้แสดงให้เห็นว่า อายุ 100 กว่า ก็ฟิตปั๋ง

ในขณะที่คุณยายกำลังดำเนินการทำเอกสารการเดินทาง ก็ยังมีปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับการเดินทางครั้งนี้ คือบริษัททัวร์บางที่มีกฎการปฏิเสธรับนักท่องเที่ยวที่อายุไม่เกิน 80 ปีเพราะอาจมีความเสี่ยงต่อความปลอดภัย บริษัทประกันภัยก็เช่นกันที่ไม่มีประกันประเภทไหนที่คุ้มครองผู้สูงอายุเกิน 90 ปี สำหรับสายการบิน แม้ว่าจะไม่มีการกำหนดอายุของผู้โดยสาร แต่พวกเขามีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธผู้โดยสารสูงอายุที่มีปัญหาสุขภาพ

แต่อย่าเพิ่งเสียใจไป เพราะกฎอาจถูกสร้างมาเพื่อให้เราแหกมันออกก็ได้ และในที่สุดก็เป็นโชคดีของคุณยายหลิวที่เป็นผู้สูงอายุที่แก่ที่สุดที่ได้รับการอนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศ!

Cr :: workpointtv.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์