คุกตลอดชีวิต!หนุ่มป.โทข่มขืนฆ่าหั่นศพสาวจีน


คุกตลอดชีวิต!หนุ่มป.โทข่มขืนฆ่าหั่นศพสาวจีน

      สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพี รายงานจากเมืองพีโอเรีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ว่า คณะลูกขุนศาลแขวงรัฐบาลกลางสหรัฐ ในเมืองพีโอเรีย รัฐอิลลินอยส์ มีคำตัดสินเมื่อเดือนที่แล้ว นายเบรนท์ คริสเตนเซ่น ชาวอเมริกันอายุ 29 ปี มีความผิดทุกกระทงในข้อหาฆาตกรรม น.ส.อิ๋งอิ๋ง จาง ชาวจีนวัย 26 ปี นักศึกษาปริญญาโทสาขาฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ วิทยาเขตเออร์บานา-แชมเปญ

เมื่อวันพฤหัสบดี คณะลูกขุนซึ่งประกอบด้วยผู้หญิง 5 คน และผู้ชาย 7 คน แจ้งต่อผู้พิพากษาเจ้าของคดีว่า พวกเขาไม่สามารถมีมติเป็นเอกฉันท์ ว่าสมควรให้ลงโทษจำเลย เป็นจำคุกตลอดชีวิต หรือประหารชีวิต ก่อนจะได้ข้อสรุปเป็นจำคุกตลอดชีวิตโดยไม่มีเสียงคัดค้าน

แม้รัฐอิลลินอยส์จะมีกฎหมายห้ามลงโทษประหารชีวิต แต่มีทางเลี่ยงในศาลรัฐบาลกลาง ที่ดำเนินคดีภายใต้กฎหมายลักพาตัว

คดีนี้เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2560 คริสเตนเซ่นลักพาตัว น.ส.จาง ที่ป้ายรถโดยสารประจำทาง ใกล้มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ในเมืองแชมเปญ ด้วยการลวงล่อให้เธอขึ้นรถยนต์ส่วนตัวของเขา และพาเธอไปที่ห้องพักอพาร์ตเมนต์ ก่อนจะลงมือข่มขืน แต่เธอต่อสู้ขัดขืน จึงถูกทำร้ายและทุบตีด้วยไม้เบสบอล แทงด้วยมีด และหั่นชำแหละศพเป็นชิ้น เพื่อนำไปทิ้ง


คริสเตนเซ่นไม่ยอมเปิดเผย และเจ้าหน้าที่ยังไม่พบศพจนถึงขณะนี้

นายเจมส์ ชาห์ดิด ผู้พิพากษาศาลแขวงรัฐบาลกลาง ซึ่งเป็นผู้กำหนดโทษจำเลย กล่าวว่า การกระทำของนายคริสเตนเซ่น เป็นความโหดเหี้ยม "ที่ไม่อาจอธิบายได้" จำเลยเป็นคนหลงตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงคนอื่น และคลั่งฝังใจในการฆ่าต่อเนื่อง

คดีนี้ทนายจำเลยสู้คดีขอลดหย่อนโทษต่อศาล โดยอ้างจำเลยมีปัญหาจากการใช้สารเสพติด และป่วยทางจิต

คุกตลอดชีวิต!หนุ่มป.โทข่มขืนฆ่าหั่นศพสาวจีน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์