คำพูดสุดท้าย! นักบินแอร์เอเชีย QZ8501 ก่อนเครื่องตก

คำพูดสุดท้าย! นักบินแอร์เอเชีย QZ8501 ก่อนเครื่องตก



คำพูดสุดท้าย! นักบินแอร์เอเชีย QZ8501 ก่อนเครื่องตก

สื่อต่างประเทศเผยคำพูดสุดท้ายของนักบินแอร์เอเชีย QZ8501 โดยทีมตรวจสอบกล่องดำระบุ ทำใจยากที่ต้องฟังคำพูดสุดท้ายของนักบินซึ่งรู้จักกันดี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเสียงสนทนาสุดท้ายของนักบิน เครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 ซึ่งเกิดอุบัติเหตุตกในทะเลชวา เผยว่า การต้องฟังเสียงก่อนเสียชีวิตของกัปตันที่พวกเขารู้จักซ้ำๆ เป็นเรื่องที่ยากจะทำใจได้ ภายหลังจากที่ทีมนักประดาน้ำเก็บกู้กล่องดำส่วนบันทึกเสียงสนทนาในห้องนักบินขึ้นมาได้ เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ก็มีการเปิดฟังเพื่อไขปริศนาการตกของเครื่องบินโดยทีมผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์เสียงจากกล่องดำ

ซึ่งนูร์คาห์โย อูโตโม หนึ่งในทีมผู้ตรวจสอบเสียงสนทนาของนักบิน กล่าวว่า “ผมนึกไม่ออกว่าผมจะฟังเสียงพูดครั้งสุดท้ายของกัปตันอิริยันโตได้อย่างไร การฟังคำพูดสุดท้ายก่อนตายของนักบินเป็นเรื่องที่หดหู่มาก คนฟังต้องมีใจที่เข้มแข็งมากทีเดียว มันไม่เหมือนเวลาเราฟังเพลงหรือฟังการประชุมเลยสักนิด”

อย่างไรก็ตามเสียงพูดสุดท้ายของนักบินเครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 เบื้องต้นทีมผู้เชี่ยวชาญได้ถอดความแล้วพบว่า นักบินได้กล่าวคำสรรเสริญพระอัลเลาะห์ โดยพูดซ้ำๆ ว่า “อัลลอฮุอัคบัร” หรือแปลได้ว่า อัลเลาะห์ผู้ยิ่งใหญ่

ทั้งนี้ กล่องดำส่วนบันทึกเสียงห้องนักบิน จะพุ่งเป้าไปในเสียงสนทนาที่เป็นการตอบโต้กันระหว่างกัปตันและนักบินผู้ช่วย เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาประกอบกับข้อมูลการบินจากกล่องดำส่วนแรกที่เก็บกู้ได้ก่อนหน้านี้ เพื่อช่วยไขปริศนาการตกของเครื่องบินแอร์เอเชียที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าวให้ได้ในที่สุด

คำพูดสุดท้าย! นักบินแอร์เอเชีย QZ8501 ก่อนเครื่องตก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์