ควีนเอลิซาเบธทรงแต่งตั้งราชองครักษ์ผิวสีคนแรก!!

ควีนเอลิซาเบธทรงแต่งตั้งราชองครักษ์ผิวสีคนแรก!!

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษทรงแต่งตั้ง พ.ต.นานา โคฟี ทวูมาซี-อังกรา (Nana Kofi Twumasi-Ankrah) วัย 38 ปี เป็นหัวหน้านายทหารราชองครักษ์ประจำสำนักพระราชวัง ทำหน้าที่สนับสนุนการปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่าง ๆ ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เช่น การเสด็จพระราชดำเนินเยือนสถานที่ต่าง ๆ หรือการต้อนรับแขกที่มาเยือนพระราชวังบัคกิ้งแฮม โดยเขาจะเริ่มทำงานในช่วงปลายปีนี้ และมีระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง 3 ปี

สำหรับ พ.ต.นานา โคฟี ทวูมาซี-อังกรา เกิดที่ประเทศกานา ก่อนย้ายมาอยู่ที่ประเทศอังกฤษกับพ่อแม่ในปี 1982 สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยควีนแมรี่ และโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิสต์ สมรสกับ Joanna Hanna-Grindall ซึ่งทำงานที่พิพิธภัณฑ์วิกตอเรียแอนด์อัลเบิร์ตในกรุงลอนดอน โดยเขานับเป็นคนผิวสีคนแรกที่ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้

พ.ต.นานา เคยทำหน้าที่องครักษ์ของสำนักพระราชวังมาแล้วในปี 2011 ในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม และเป็นทหารม้าในพิธีสวนสนามเนื่องในวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยเขาเปิดเผยกับสื่อว่า "ตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมได้ดูการสวนสนามของทหารราชองครักษ์ในโทรทัศน์ ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะได้เป็นผู้บัญชาการในหน่วยทหารที่ผมชื่นชอบ"

ทั้งนี้ พ.ต.นานาจะเริ่มทำงานในช่วงปลายปีนี้ และมีระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง 3 ปี


ที่มา - noozup

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์