ความหวังริบหรี่ กล่องดำเครื่องบินมรณะแบตเตอร์รีหมดสัญญาณหาย

ความหวังริบหรี่ กล่องดำเครื่องบินมรณะแบตเตอร์รีหมดสัญญาณหาย

ภารกิจค้นหาซากเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ยังคงดำเนินต่อไป ท่ามกลางความหวังที่ริบหรี่การขาดหายไปของสัญญาณจากกล่องดำ คาดกล่องดำอาจแบตเตอร์รีหมดไปแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ว่า การค้นหาซากเครื่องบินมรณะของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่เอ็มเอช 370 กำลังดำเนินต่อไปท่ามกลางสัญญาณขอความช่วยเหลือที่คาดว่ามาจากกล่องดำของเครื่องบิน ซึ่งจมอยู่ใต้ทะเลที่แผ่วลงทุกที ๆ และในที่สุดสัญญาณก็ขาดหายไปตั้งแต่วันอังคารที่แล้ว ทั้งนี้เรือออสเตรเลียที่ติดเครื่องมือค้นหาวัตถุใต้ทะเลของสหรัฐไว้ท้ายเรือนั้น พบสัญญาณที่ถูกส่งขึ้นมาจากใต้ท้องทะเลหลายครั้งตั้งแต่เดือนที่แล้ว โดยคาดว่าสัญญาณอาจถูกส่งมาจากใต้ทะเลลึกราว 4.5 กิโลเมตร สัญญาณจากกล่องดำสามารถช่วยทีมค้นหาจำกัดอาณาบริเวณในการค้นหาได้

เจ้าหน้าที่ค้นหากล่าวว่า หากไม่มีสัญญาณถูกส่งขึ้นมาอีก
 
ทางทีมค้นหาก็จะดำเนินการส่งอุปกรณ์ค้นหาวัตถุใต้ทะเล “บลูฟิน-21”ลงไปบริเวณทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียเพื่อลองค้นหาซากเครื่องบิน อย่างไรก็ตามศูนย์บัญชาการเรือของออสเตรเลียก็ยังคงส่งอากาศยานรุ่น “พี-3 โอเรียน” ออกตรวจหาสัญญาณพร้อมกับเรือรบอังกฤษอย่างมีความหวังว่า พวกเขาจะพบสัญญาณจากใต้น้ำอีกครั้ง โดยพื้นที่ในการค้นหาซากเครื่องบินนั้น เจ้าหน้าที่เผยว่า กินอาณาบริเวณถึง 47,600 ตารางกิโลเมตร ทางตะวันตกของเมืองเพิร์ธ ออสเตรเลีย ขณะนี้มีอากาศยาน 12 ลำและเรืออีก 15 ลำ ทำงานร่วมกันในภารกิจกู้ซากเครื่องบินครั้งนี้.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์