ความฝันของทอมมี อดีตเด็กที่เคยถูกกระทำทารุณ มาตลอด13ปี ตอนนี้อายุ81แล้ว!

หลังถูกทอดทิ้งให้อยู่ในสถานสงเคราะห์เด็กเป็นเวลานานหลายปี ทอมมี ฮาแกน เปิดอกเล่าเรื่องราวการถูกกระทำทารุณกรรมที่แควร์รีส์ โฮมส์ ในสกอตแลนด์ ด้วยวัย 81 ปี ทอมมี มีโอกาสสานฝันเติมเต็มช่วงชีวิตที่ขาดหายไปในวัยเด็ก

ทอมมี ถูกส่งไปอยู่ที่สถานสงเคราะห์เด็กแควร์รีส์ โฮมส์ ในเขตเรนฟริวเชอร์ ของสกอตแลนด์ ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ และถูกกระทำทารุณตลอดระยะเวลา 13 ปี ที่อาศัยอยู่ที่นั่นในช่วงทศวรรษ 1930-1940

"เที่ยวบินสุดท้าย" ของนักบินสงครามโลกครั้งที่ 2
คุณยายนักว่ายน้ำเหรียญทอง

"ไม่มีคำว่าสายถ้าเราจะเรียน" คติพจน์ของ "บัณฑิตยาย" วัย 91 ปี

เขาเล่าในรายการวิทยุ Kaye Adams ซึ่งออกอากาศทางบีบีซีเรดิโอสกอตแลนด์ ว่า ถูกเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ที่เป็นผู้ชาย จับกดลงกับพื้นทุก ๆ วันตอนเช้า เพียงเพราะเขาปัสสาวะรดที่นอน เขายังถูกฟาดด้วยเข็มขัดเส้นหนา ถูกลากลงไปตามขั้นบันได และจับแช่ในอ่างที่มีน้ำเย็นจัด หลังจากนั้นทอมมีต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานถึง 2 ปีครึ่ง เพราะมีอาการป่วยเกี่ยวกับปอด

หลังออกจากโรงพยาบาลและถูกส่งกลับไปยังสถานสงเคราะห์เด็กอีกครั้ง อเล็ก พี่ชายของเขาซึ่งอยู่ในสถานสงเคราะห์เด็กที่เดียวกัน ถูกตีจนเกิดอาการลมชัก จากนั้นพี่ชายก็ถูกส่งไปยังสถานสงเคราะห์แห่งอื่น และทอมมีก็ไม่มีโอกาสได้พบหน้าเขาอีกเลย เขาเล่าว่ามีคนบอกเขาในภายหลังว่า อเล็กจมน้ำในอ่างอาบน้ำ ตอนที่เป็นลมชัก ทอมมีมีเพียงภาพถ่ายใบเดียวของพี่ชาย ซึ่งถือเป็นสมบัติที่มีค่าที่สุดของเขา แต่เขาไม่ได้รู้เรื่องราวใด ๆ เกี่ยวกับแม่และพ่อของเขาเลย

"ผมคิดว่าพ่อกับแม่เลิกกัน ผมได้ยินมาอย่างนั้น แล้วเราก็ถูกส่งไปอยู่ที่นั่น ไม่มีใครไปเยี่ยมเราเลย" "ผมจำตอนที่ไปที่สถานสงเคราะห์ จำตอนที่แม่พาไปที่นั่นได้ เราเข้าไปที่สำนักงานด้วยกัน" "แล้วเราก็ไม่ได้พบหน้าพ่อแม่อีกเลย นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมเห็นหน้าแม่"

หลังจากถูกกระทำทารุณกรรมเป็นเวลานานถึง 13 ปี ทอมมีออกจากสถานสงเคราะห์เด็กแห่งนี้ตอนที่มีอายุได้ 16 ปี และแทบจะไม่มีความรู้ใด ๆ ทอมมีเล่าว่าเขาต้องไปทำงานเกษตรชั้นต่ำ ไม่สามารถหางานดี ๆ ทำได้ เพราะเขาเขียนหนังสือไม่เป็น

ประสบการณ์อันเลวร้ายในสถานสงเคราะห์ ทำให้ทอมมีรู้สึกว่าไม่ง่ายเลยที่จะสานสัมพันธ์กับใคร อย่างไรก็ดี ทอมมีได้แต่งงาน และตอนนี้ภรรยาของเขาพักอยู่ในบ้านพักคนชราหลังจากมีอาการเกี่ยวกับเส้นเลือดในสมองถึง 4 ครั้ง ทอมมีเปิดใจเล่าเรื่องราวของเขาเป็นครั้งให้ National Confidential Forum ฟัง องค์กรแห่งนี้จัดตั้งขึ้นโดยรัฐบาลสกอตแลนด์ เพื่อรับฟังเรื่องราวของผู้ใหญ่ที่เคยผ่านการถูกกระทำเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก เขาให้เหตุผลที่เปิดเผยเรื่องราวของตัวเองก็เพื่อให้แน่ใจว่าเด็ก ๆ ที่อยู่ในสถานสงเคราะห์เด็กในปัจจุบัน จะได้ไม่พบชะตากรรมเดียวกับเขา

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่ากลุ่มคนที่เคยกระทำทารุณกรรมกับเขานั้น เสียชีวิตไปหมดแล้ว
ปัจจุบันมีการออกกฎหมายใหม่ซึ่งเปิดโอกาสให้เหยื่อการถูกกระทำทารุณในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1964 สามารถใช้กระบวนการทางศาลเรียกร้องค่าชดเชยได้ ในกรณีของทอมมีนั้น สิ่งที่เกิดกับเขายุติลงในปี 1952 แต่เขาคิดว่านั่นไม่ใช่อุปสรรคหยุดยั้งไม่ให้เขาเรียกร้องค่าชดเชย อย่างไรก็ดี สิ่งที่เขาต้องการเหนือสิ่งอื่นใดคือคำขอโทษ

ทอมมี มีสิ่งที่เป็นความฝันและความปรารถนาอยู่หลายประการ ได้แก่ ไปเที่ยวสวนผีเสื้อ Butterfly World ในเอดิเบอระ (ไปมาแล้ว) ทำอะไรเพื่อช่วยเหลือคนอื่น อยากเห็นหงส์สีดำนั่งเครื่องบิน (กำหนดแผนเดินทางไปกรุงโรมแล้ว) ตีกลองเหมือนร็อคสตาร์ (ทำแล้ว) นั่งเรือกลไฟ Waverley paddle steamer (ทำแล้ว)กินพายและมันฝรั่งทอดแสนอร่อย


ความฝันของทอมมี อดีตเด็กที่เคยถูกกระทำทารุณ มาตลอด13ปี ตอนนี้อายุ81แล้ว!


ความฝันของทอมมี อดีตเด็กที่เคยถูกกระทำทารุณ มาตลอด13ปี ตอนนี้อายุ81แล้ว!


ความฝันของทอมมี อดีตเด็กที่เคยถูกกระทำทารุณ มาตลอด13ปี ตอนนี้อายุ81แล้ว!

ที่มา - bbc.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์