ครอบครัวพยาบาลเหยื่อโทรศัพท์ลวงให้สัมภาษณ์แล้ว

ครอบครัวพยาบาลเหยื่อโทรศัพท์ลวงให้สัมภาษณ์แล้ว


ครอบครัวของพยาบาลชาวอินเดีย ซึ่งฆ่าตัวตายหลังรับโทรศัพท์จาก 2 ดีเจออสซี่ ซึ่งปลอมเสียงเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษ 2 พระองค์ หลอกถามอาการแพ้พระครรภ์ของแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ปรากฏตัวต่อสื่อแล้ว

วันนี้ ( 11 ธ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า ครอบครัวของพยาบาลผู้เสียชีวิตหลังรับโทรศัพท์จาก 2 ผู้จัดรายการวิทยุของออสเตรเลีย ซึ่งปลอมเสียงเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์อังกฤษ 2 พระองค์ เพื่อหลอกถามอาการแพ้พระครรภ์ของแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่ออังกฤษครั้งแรก เมื่อวันจันทร์


นายเบเนดิกต์ บาร์โบซา สามีของนางจาซินธา ซัลดานฮา พยาบาลชาวอินเดีย ประจำโรงพยาบาลคิง เอ็ดเวิร์ดที่ 7 วัย 46 ปี พร้อมบุตรชาย และบุตรสาว ให้สัมภาษณ์ผ่านนายคีธ วาซ ทนายความซึ่งทำหน้าที่เป็นล่าม บริเวณหน้าอาคารรัฐสภาอังกฤษในกรุงลอนดอนว่า สมาชิกครอบครัวทุกคนรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณสำหรับกำลังใจจากผู้คนทั่วโลก ทั้งนี้ ครอบครัวของซัลดานฮาจะแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งภายใน 1-2 วันนี้


วาซเปิดเผยด้วยว่า สมาชิกครอบครัวได้เข้าให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ขณะที่ผลการชันสูตรศพของซัลดานฮาน่าจะได้รับการเปิดเผยในวันอังคารที่ 11 ธ.ค.ซึ่งศพของเธอถูกเก็บไว้ที่สถานที่เก็บศพเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน


หลังเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์ที่กินระยะเวลาไม่นาน ครอบครัวของซัลดานฮาเดินทางไปยังโรงพยาบาลคิง เอ็ดเวิร์ดที่ 7 สถานที่ที่ซัลดานฮาทำงานมานานกว่า 4 ปี เพื่อเข้าพบกับนายจอห์น ลอฟต์เฮาส์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมการก่อตั้งกองทุนเพื่อให้ความช่วยเหลือครอบครัวของซัลดานฮา พร้อมกับจะจัดพิธีไว้อาลัยให้แก่พยาบาลผู้ล่วงลับภายในสัปดาห์นี้


นอกจากนี้ ลอฟต์เฮาส์ยังปฏิเสธคำอ้างของนายรีย์ส โฮลเลอร์แรน ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของสถานีวิทยุเซาเธิร์น ครอส  เจ้าของสถานีวิทยุ ทูเดย์ เอฟเอ็ม ที่กล่าวว่า ทีมงานพยายามติดต่อโรงพยาบาลไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่บันทึกไว้ก่อนนำออกอากาศ ซึ่งลอฟต์เฮาส์ยืนยันว่า เคยได้รับการติดต่อแม้แต่ครั้งเดียว


ซัลดานฮาตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง หลังรับโทรศัพท์จากน.ส. เมล เกร็ก และนายไมเคิล คริสเตียน 2 ดีเจของสถานีวิทยุ ทูเดย์ เอฟเอ็ม ซึ่งปลอมเสียงเป็นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส องค์มกุฎราชกุมาร โทรศัพท์ไปยังโรงพยาบาลคิง เอ็ดเวิร์ดที่ 7 เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. เวลา 04.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นจังหวะที่ไม่มีพนักงานรับโทรศัพท์ประจำอยู่ที่เคาน์เตอร์ ซัลดานฮาจึงเป็นผู้รับสาย


เกร็ก และคริสเตียน ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ “อะ เคอร์เรนท์ แอฟแฟร์” ของออสเตรเลีย ออกอากาศเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ว่ารู้สึกสะเทือนใจอย่างมากต่อการจากไปของซัลดานฮา จนทำให้ต้องเข้ารับการบำบัดเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ และอยากขอขมาสมาชิกครอบครัวของเธอเป็นการส่วนตัวหากมีโอกาส



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์