คนไข้แค้นจัด!อาละวาด ราดน้ำมันเผาหมอทั้งเป็น

คนไข้แค้นจัด!อาละวาด ราดน้ำมันเผาหมอทั้งเป็น

คนไข้มะเร็งแค้น ก่อเหตุอาละวาด ราดน้ำมันจุดไฟเผาหมอทั้งเป็นคาโรงพยาบาลในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีน เบื้องต้นตร.ยังไม่ทราบสาเหตุมาจากเรื่องอะไร

เว็บไซต์ข่าวจีน “เท็นเซ็นต์” รายงานจากเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ประเทศจีน


เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ว่า แพทย์ในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง แผนกรังสีวิทยาถูกไฟคลอกร่างกายเสียหายอย่างน้อยร้อยละ 30 หลังจากคนไข้นามสกุล “หวัง”วัย 37 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่บริเวณหลังโพรงจมูก ก่อเหตุนำน้ำมันใส่ขวดเล็กถือขึ้นมาที่โรงพยาบาลเมื่อประมาณเวลา 8.40 น.ในช่วงเช้า จากนั้นนำมาสาดใส่แพทย์รายหนึ่งนามสกุล “ถาน” ก่อนที่จะจุดไฟเผาแพทย์ราบดังกล่าวเพื่อต้องการแก้แค้น

หลังเกิดเหตุเพียงไม่นานตำรวจก็รีบไปที่โรงพยาบาล และเข้าจับกุมนายหวังที่ยังอยู่ที่จุดเกิดเหตุ ทั้งนี้โชคดีที่มีผู้ช่วยดับไฟที่คลอกร่างของนายถานได้ทัน


ทำให้ร่างกายเขาได้รับความเสียหายเพียงร้อยละ 30 ส่วนเรื่องความแค้นระหว่างนายหวังกับนายถาน ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เกิดขึ้นด้วยสาเหตุใด ตำรวจจึงยังคงสอบสวนเรื่องนี้ต่อไป เหตุการณ์นี้นับเป็นเหตุคนไข้ทำร้ายแพทย์และพยาบาลที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมาในจีน โดยเมื่อเดือน พ.ค.แพทย์ที่โรงพยาบาลในนครเซี่ยงไฮ้สามคน ถูกผู้ป่วยอาละวาดใช้มีดไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้โรงพยาบาลบางแห่งเพิ่มมาตรการระแวดระวังเหตุการณ์ในลักษณะนี้ เปิดหลักสูตรฝึกอบรมการศิลปะการป้องกันตัวเบื้องสำหรับแพทย์ และบุคคลากรทางการแพทย์ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์