คนร้ายบุกกราดยิงกลางห้างในเคนยาดับ39ราย

คนร้ายบุกกราดยิงกลางห้างในเคนยาดับ39ราย

กลุ่มคนร้ายบุกโจมตี เวสต์เกต ช็อปปิ้ง มอลล์ ในกรุงไนโรบี ของเคนยา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 39 ราย โดยกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรง "ชีบับ" แถลงอยู่เบื้องหลัง

สื่อต่างประเทศ รายงาน เกิดเหตุคนร้ายบุกโจมตีห้างสรรพสินค้า เวสต์เกต ช็อปปิ้ง มอลล์ ในกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 39 ราย บาดเจ็บอีกราว 150 ราย

ซึ่งทาง ประธานาธิบดียูฮูรู เคนยัตตา แห่งเคนยา แถลงผ่านทางโทรทัศน์ ว่า เหตุการณ์คนร้ายกราดยิงในห้าง มีจุดประสงค์ที่จะก่อให้เกิดความแตกแยกขึ้นในประเทศเคนยา แต่รัฐบาลเคนยาจะหาทางที่จะเอาชนะลัทธิก่อการร้ายให้ได้ เพราะที่ผ่านมา ก็เคยเอาชนะลัทธิก่อการร้ายมาแล้ว โดยตัวเขาเองก็สูญเสียสมาชิกในครอบครัวจากการโจมตีครั้งนี้ด้วย

ส่วนที่กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา น.ส.มารี ฮาร์ฟ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ แถลงว่า กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ได้รับรายงานว่า มีชาวอเมริกันได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์โจมตีที่เกิดขึ้น ในห้างสรรพสินค้า ในกรุงไนโรบี และขณะนี้ สถานทูตสหรัฐในกรุงไนโรบี ได้ประสานงานเพื่อหาทางให้การช่วยเหลือชาวอเมริกันที่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกัน กลุ่มก่อการร้ายในประเทศโซมาเลีย กลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรง "ชีบับ" นำโดย ชีค อาลี โมฮำมัด ราจี ออกแถลงการณ์ระบุว่า นักรบของกลุ่มชีบับ อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ พร้อมกับบอกให้รัฐบาลเคนยา ถอนทหารที่รุกรานประเทศโซมาเลีย เมื่อเดือน ต.ค.2554 สังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์ด้วยเครื่องบินไอพ่นของกองทัพ ซึ่งกลุ่มชีบับ เคยเตือนรัฐบาลเคนยาแล้ว แถลงการณ์ของกลุ่มชีบับ ยังขู่อีกว่า อาจจะมีการโจมตีมากกว่านี้ก็ได้ พร้อมกันนั้น กลุ่มชีบับ ก็จะไม่เจรจาต่อรองกับใครทั้งนั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์