คนร้ายกราดยิงย่านช็อปปิ้งในเบลเยี่ยมตายเจ็บเกลื่อน

คนร้ายกราดยิงย่านช็อปปิ้งในเบลเยี่ยมตายเจ็บเกลื่อน

คนร้ายบุกเดี่ยวยิงถล่มย่านชอปปิ้งในเมืองลีแองของเบลเยี่ยม ในช่วงที่ผู้คนจับจ่ายซื่้อของเตรียมไว้เพื่อคริสต์มาส ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองลีแอจ ประเทศเบลเยี่ยมในวันนี้ (14 ธ.ค.) ว่า เกิดเหตุคนร้ายพร้อมอาวุธปืนและระเบิดบุกเดี่ยว ยิงถล่มจัตุรัสในเมืองลีแอจ ทางตะวันออกของประเทศ ท่ามกลางผู้คนมากมายที่มาจับจ่ายซื้อของสำหรับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ รวมทั้งทารกวัย 17 เดือน และบาดเจ็บกว่า 100 คน การโจมตีดังกล่าวสร้างความหวาดกลัวให้แก่ผู้คนในย่านนั้น ที่ต่างวิ่งหนีตายเพื่อเอาตัวรอด บางคนหนีเข้าไปหลบในโบสถ์และร้านค้าต่างๆ


ส่วนคนร้ายรายนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า คือนายนอร์ดีน อัมมานี วัย 33 ปี ซึ่งพยานคนหนึ่งระบุว่า
 
คนร้ายได้ใช้ปืนลูกโม่จ่อยิงที่ศีรษะตัวเอง ภายหลังก่อเหตุสะเทือนขวัญชาวเบลเยี่ยม  ถึงแม้อัยการของเมืองลีแอจบอกว่า ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า นายอัมมานีเสียชีวิตแล้วหรือไม่ ขณะที่ กษัตริย์อัลเบิร์ตที่ 2 และพระราชินีเพาลา พร้อมด้วยนายกรัฐมนตรีเอลิโอ ดิ รูโป้  ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุแล้ว ด้านนายเฮอร์มาน ฟาน รอมปุย อดีตผู้นำเบลเยี่ยม แสดงความเสียใจ เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีของลักเซมเบิร์กและอังกฤษ


อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ทำให้นายอัมมานีก่อเหตุกราดยิงและปาระเบิดถล่มย่านชอปปิ้งในเมืองลีแอจ ยังไม่ทราบแน่ชัด

แต่เขาเคยถูกศาลพิพากษาจำคุกมาแล้วเกือบ 5 ปีเมื่อปี 2551 โทษฐานครอบครองอาวุธผิดกฎหมายและปลูกกัญชา อีกหนึ่งปีหลังจากนั้น ตำรวจยังพบเครื่องยิงจรวด ปืนอาก้า และปืนสั้น นายอัมมานีถูกปล่อยแต่มีการคุมประพฤติเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์