ข่าวดี? เกาหลีเหนืออ้างสามารถรักษาโรคร้ายได้สารพัดทั้ง MERS, อีโบลา และเอดส์

ข่าวดี? เกาหลีเหนืออ้างสามารถรักษาโรคร้ายได้สารพัดทั้ง MERS, อีโบลา และเอดส์

จากรายงานของเอเอฟพี รัฐบาลเกาหลีเหนือของท่านผู้นำคิม จอง อึน อ้างสามารถพัฒนาวัคซีนที่สามารถรักษา MERS, อีโบลา และเอดส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงโรคร้ายอื่นๆ ทั้งนี้จากการรายงานผ่านสื่อรัฐบาลเกาหลีเหนือ

จากรายงาน ยาดังกล่าวมีชื่อว่า "กุมดัง-2" สามารถรักษาโรคร้ายสารพัดอย่างทั้งเอดส์, วัณโรค และมะเร็ง  และโรคที่เกิดจากการใช้คอมพิวเตอร์ติดต่อกันเป็นเวลานาน หรือแม้กระทั่งอาการแพ้ท้อง

ยาดังกล่าวพัฒนาโดยบริษัทยาพูกังของเกาหลีเหนือซึ่งได้รับการส่งเสริมภายใต้คำขวัญ"ทุกคนมีสิทธิที่จะมีสุขภาพที่แข็งแรง"ยาดังกล่าวผลิตจากสารสกัดจากโสมและแร่ธาตุหายากโดยสำนักข่าวกลางแห่งเกาหลีหรือ KCNA ของเกาหลีเหนือกล่าวว่า "ยากุมดัง-2 เป็นตัวกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันที่ยอดเยี่ยม ถูกพัฒนาโดยสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (เกาหลีเหนือ) ซึ่งสามารถรักษาโรคร้ายจากไวรัสอันตรายอย่าง ซาร์ส, อีโบลา และ MERS ได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

ประเทศคอมมิวนิสต์ที่ยากจนแห่งนี้เป็นที่รู้กันว่ามีระบบโครงสร้างด้านสาธารณสุขที่ย่ำแย่อ้างว่าตนได้ทำการทดสอบวัคซีนรักษาสารพัดโรคนี้ตั้งแต่ปี1989และเพิ่งออกมาประกาศความสำเร็จของการพัฒนายาตัวนี้


เกาหลีเหนือมีมาตรการที่เข้มข้นอย่างมากในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโดยปีที่แล้วรัฐบาลได้ประกาศห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศเป็นเวลา 4เดือน จากความกังวลต่อการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลา และล่าสุดได้เพิ่มความเข้มงวดอย่างมากในการตรวจคนเข้าเมือง ทั้งในสนามบินนานาชาติและการข้ามพรมแดนด้วยวิธีการอื่นๆ หลังการแพร่ระบาดของ MERS 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์