ข่าวกรองตุรกียันสาวน้อยผู้ดี3คน เดินทางเข้าเป็นนักรบISเรียบร้อย

ข่าวกรองตุรกียันสาวน้อยผู้ดี3คน เดินทางเข้าเป็นนักรบISเรียบร้อย


23 ก.พ.58 telegraph - จากกรณีที่มีเด็กสาววัยรุ่นชาวอังกฤษ 3 คน เดินทางเข้าประเทศตุรกี โดยมีการคาดการณ์กันว่า อาจจะเข้าร่วมรบกับกลุ่ม ISIS นั้น ล่าสุดมีการยืนยันจากหน่วยข่าวกรองฝั่งตุรกี แล้วว่า เด็กหญิงมุสลิมชาวผู้ดี ทั้ง 3 คน ได้เดินทางผ่านจากชายแดนตุรกีเข้าสู่ซีเรียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าไปเป็นสมาชิกกองกำลัง IS

โดยหน่วยกล่าวกรองตุรกี กล่าวกับสื่ออังกฤษว่า " ชามีมา เบกุม (Shamima Begum) วัย 15 ปี คอดีซา สุลตานา (Kadiza Sultana) วัย 16 ปีและอามีรา อาเบซ (Amira Abase) อายุ 15 ปี ได้ถูกพบเห็นที่เมืองทาล อับยาด โดยพบว่า กลุ่มเด็กสาวทั้ง 3 คนนั้น ได้เดินทางไปพร้อมกับชาวซีเรียคนหนึ่ง และนอกจากนี้ยังพบว่า เด็กสาวทั้ง 3 ใช้บัตรพลเรือนของชาวซีเรีย ในการผ่านแดน"

"จากการที่เราเข้าใจ หลังจากที่เด็กสาวอังกฤษทั้ง 3 ได้เดินทางมาถึงตุรกี พวกเธอได้เดินทางไปพบกับคนหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่ดูแลชาวต่างชาติที่ต้องการเข้าร่วมกับกลุ่มก่อการร้ายกลุ่มไอเอส"

ทั้งนี้จากการรายงานข่าวของฝั่งตุรกี ทำให้ทราบได้ว่า สาวน้อยทั้ง 3 คน ได้เดินทางมาพักอยู่ในตุรกีก่อนเป็นเวลา 2 วัน ก่อนที่เดินทางผ่านข้ามแดนไป

ทางด้านฝั่งอังกฤษ ริชาร์ด วอลตัน ผู้บัญชาการหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของอังกฤษ (MET)ได้กล่าวยอมรับว่า "ทางหน่วยไม่ได้รับถึงการเตือนของสาวน้อยทั้ง 3 ในการเดินทางเข้าร่วมกับไอเอส"

วอลตัน กล่าวต่อด้วยว่า "มีการประเมินกันว่า มีสตรีอายุน้อยชาวอังกฤษที่นับถือศาสนาอิสลามกว่า 50 คน เดินทางไปยังซีเรีย เพื่อเข้าร่วมกับกลุ่มติดอาวุธไอเอส"

ข่าวกรองตุรกียันสาวน้อยผู้ดี3คน เดินทางเข้าเป็นนักรบISเรียบร้อย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์