การระบาดของอีโบลาในกินี เริ่มทรงตัว

การระบาดของอีโบลาในกินี เริ่มทรงตัว

สถานการณ์การระบาดของไวรัสอีโบลาในกินี ขณะนี้ เริ่มทรงตัวแล้ว ในหลายพื้นที่เริ่มดีขึ้น แต่ในมาลี ยังน่าเป็นห่วง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย ขณะที่ตัวเลขรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่มากกว่า 5,400 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันที่ 23พ.ย.ว่า

องค์การอนามัยโลก หรือฮูเปิดเผยว่า ขณะนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาเริ่ม“ทรงตัว” แล้วในกินีประเทศต้นทางของวิกฤติการระบาดครั้งล่าสุดนี้โดยดร.กูนาเอลโรเดีย ร์ ผู้ประสานงานของฮูกล่าวว่า ยังมีการระบาดอยู่บ้างในภาคตะวันออกเฉียงใต้แต่หลายสิ่งหลายอย่างในพื้นที่ อื่นๆ ปรับตัวดีขึ้น ทั้งนี้มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสอีโบลาแล้วมากกว่า5,400คนในการระบาด ครั้งล่าสุดนี้โดยมีกินี,เซียร์ราลีโอน และไลบีเรียได้รับผลกระทบหนักที่สุด

ขณะที่นายบัน คี-มูนเลขาธิการสหประชาชาติหรือยูเอ็น กล่าวว่าการระบาดสามารถยุติได้ภายในกลางปี2558

หากโลกเร่งหามาตรการตอบโต้ ช่วยกันแต่เขาก็เตือนว่าแม้ว่าอัตราการติดเชื้อรายใหม่กำลังลดลงในหลาย พื้นที่ของแอฟริกาตะวันตกแต่ขณะนี้ สถานการณ์การระบาดในมาลีซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากอีโบลาแล้ว6คนและมีรายงานด้วย ว่า มีรายที่7แล้วด้วยน่าเป็นห่วงอย่างมาก

ด้านอันโทนีบันบูรี หัวหน้าฝ่ายแก้ปัญหาการระบาดของอีโบลาของยูเอ็นกล่าวว่า โลกยัง “ห่างไกล”จากการเอาชนะไวรัสอีโบลา

ขณะนี้มีผู้ติดเชื้ออีโบลาแล้วมากกว่า15,300คนตั้งแต่เริ่มการระบาดเมื่อต้นปีเฉพาะในกินี มีผู้เสียชีวิตกว่า1,200คน อย่างไรก็ตามดร.โรเดียร์กล่าวว่า สถานการณ์ในกินีขณะนี้ ทรงตัวแล้ว


การระบาดของอีโบลาในกินี เริ่มทรงตัว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์