กัปตันเรือข้ามฟากเกาหลีใต้ล่ม ยันไม่ได้เกยตื้นแต่จมกะทันหัน

กัปตันเรือข้ามฟากเกาหลีใต้ล่ม ยันไม่ได้เกยตื้นแต่จมกะทันหัน

กัปตันเรือข้ามฟากเกาหลีใต้ล่ม ยันไม่ได้เกยตื้นแต่จมกะทันหัน

 วันที่ 17 เม.ย. นายลี จูนซุก กัปตันเรือ วัย 60 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนยืนยันกับหนังสือพิมพ์ดองอาว่า เรือข้ามฟากเซวอลระวางขับน้ำ 6,825 ตัน ไม่ได้ชนแนวหินโสโครกใด ๆ ตามที่มีการสันนิษฐาน แต่เรือจมลงอย่างกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยกัปตัน ขอโทษต่อเหตุการณ์เรือล่ม


 เมื่อนักข่าวถามว่ามีอะไรจะพูดกับครอบครัวผู้ประสบภัยหรือไม่ นายลีที่ก้มหน้า ร้องไห้ออกมาพร้อมกล่าวว่า
 
“ผมเสียใจมาก อับอายมาก ผมไม่รู้จะพูดอะไรได้” ขณะที่ตำรวจกล่าวว่าจะฟ้องนายลีในข้อหาประมาณและฆาตกรรมผู้อื่นโดยไม่เจตนา ขณะที่สังคมพากันรุมประณามที่นายลีกระโดดหนีเอาชีวิตรอด ทิ้งผู้โดยสารไว้

 จนถึงขณะนี้มีการยืนยันว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 14 คน สูญหายอยู่ 282 คน และได้รับการช่วยเหลือ 179 คน

หลังจากเรืออับปางนอกชายฝั่ง 20 กิโลเมตร ระหว่างเดินทางจากเมืองอินชอน เมื่อคืนวันอังคารไปยังเกาะเชจู ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมัธยมปลายที่เดินทางไปทัศนศึกษา กระแสน้ำแรงจัดและทัศนวิสัยต่ำเป็นอุปสรรคต่อนักประดาน้ำที่พยายามดำไปค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ภายในเรือที่อับปางแล้วทั้งลำ

 ส่วนที่เกาะชินโดญาติมิตรพากันไปรอฟังข่าวที่โรงยิมแห่งหนึ่งและหมั่นไปดูรายชื่อผู้ได้รับการช่วยเหลือที่ประกาศไว้ในโรงยิมและท่าเรือ
 
แต่ต้องผิดหวังเพราะไม่มีรายชื่อใหม่เพิ่มเติม หลายคนแสดงความโกรธแค้นเมื่อได้ทราบจากนักเรียนที่รอดชีวิตว่า ลูกเรือปล่อยให้ผู้โดยสารรอ 30-40 นาทีก่อนแจ้งว่าเรือเกิดปัญหา แต่ถึงตอนนั้นเรือก็เริ่มเอียงแล้ว ทุกคนกรีดร้องอย่างตื่นตระหนกและพยายามตะกายหนีเอาชีวิตรอด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์