กลุ่มติดอาวุธโจมตีสนามบินปากีฯดับ23-บินไทยตกค้าง296

กลุ่มติดอาวุธโจมตีสนามบินปากีฯดับ23-บินไทยตกค้าง296

กองกำลังติดอาวุธบุกโจมตีท่าอากาศยานนานาชาติ การาจีของปากีสถาน มีผู้เสียชีวิต 23 ราย ขณะที่ การบินไทย ชี้แจงมีคนตกค้าง 296 คน ยืนยัน ผู้โดยสารและลูกเรือปลอดภัย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน คนร้ายประมาณ 10 คนพร้อมอาวุธสงครามบุกโจมตีสนามบินนานาชาติจินนาห์ ของปากีสถาน มีผู้เสียชีวิต 23 ราย

สื่อ ท้องถิ่นของปากีสถาน รายงานภาพเหตุการณ์เพลิงไหม้ในพื้นที่สนามบินนานาชาติจินนาห์ นานหลายชั่วโมง ขณะที่รถของหน่วยกู้ภัยเร่งลำเลียงผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากพื้นที่ แต่ในเช้าวันนี้ ทางการปากีสถานได้ออกมาแถลงว่าไฟไหม้ในพื้นที่สนามบินสงบลงแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ แต่ทางการเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้ายตอลีบันแน่นอน

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจง เหตุการณ์ที่มีกลุ่มติดอาวุธบุกเข้าโจมตี อาคาร Terminal 1 ท่าอากาศยานนานาชาติการาจี ประเทศปากีสถาน

เมื่อคืนวันที่ 8 มิ.ย. 2557 เวลาประมาณ 23.00 น. (เวลาท้องถิ่น) จนทำให้เกิดการปะทะกันระหว่าง กลุ่มติดอาวุธ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบิน ทำให้ทางการของท่าอากาศยานดังกล่าว ได้สั่งปิดสนามบินชั่วคราวเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ส่งผลให้เที่ยวบินต่างๆ ไม่สามารถเข้า-ออกยังท่าอากาศยานดังกล่าวได้ ซึ่งเที่ยวบินที่ TG508 เส้นทางมัสกัต-การาจี-กรุงเทพฯ ของการบินไทย ตามกำหนดการ จะทำการบินออกจากท่าอากาศยานนานาชาติการาจีในเวลา 23.50 น. (เวลาท้องถิ่น) ไม่สามารถออกเดินทางมายังกรุงเทพฯ ได้

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำผู้โดยสาร จำนวน 296 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้โดยสารชาวไทย จำนวน 3 คน และลูกเรือ 16 คน

เข้าพักในห้องพักรับรองของท่าอากาศยานการาจี ซึ่งเป็นสถานที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว และเครื่องบินของการบินไทยยังคงจอดอยู่ที่ท่าอากาศยานการาจี โดยมีการรักษาความปลอดภัยของเครื่องบินอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทฯ จะรายงานให้ทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินที่ TG508 เส้นทางมัสกัต-การาจี-กรุงเทพฯ มีกำหนดออกเดินทางจากมัสกัต เวลา 20.05 น. (เวลาท้องถิ่น)

ถึงการาจี เวลา 22.50 น. (เวลาท้องถิ่น) และออกเดินทางจากการาจี เวลา 23.50 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 06.40 น. (เวลาท้องถิ่น) มีผู้โดยสารชั้นธุรกิจ จำนวน 33 คน ชั้นประหยัด จำนวน 257 คน และเด็กทารก จำนวน 6 คน  พร้อมลูกเรือ 16 คน ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A330-300

นาย เสข วรรณเมธี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าว

ถึงกรณีเหตุการณ์กลุ่มติดอาวุธบุกโจมตีสนามบินในนครการาจีของ ปากีสถานอย่างอุกอาจ ว่า ในขณะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มีเครื่องบินของสายการบินไทย TG 508 จอดอยู่ที่สนามบินด้วย โดยมีผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมด 296 คน เป็นผู้โดยสารคนไทย 3 คน และลูกเรือไทย 16 คน ซึ่งในขณะนี้ ทุกคนปลอดภัยดี โดยได้มีการให้พักอยู่ในห้องรับรองพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยังกล่าวว่า ทางสถานกงสุลในนครการาจี

ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดโดยได้มีการติดต่อกับผู้บริหารท้องถิ่นในนครกา ราจี ในเรื่องของการดูแลความปลอดภัย และจะประสานกับกลุ่มนักเรียนไทยและชุมชนไทยในนครการาจี รวมถึงการประสานกับทางประเทศปากีสถานด้วย ซึ่งถ้าหากมีเหตุการณ์รุนแรงขึ้นพร้อมที่จะช่วยเหลือคนไทยกลับประเทศได้ ทันที

สำนัก ข่าวรอยเตอร์สรายงาน ชาอิดดัลเลาะห์ ชาอิด โฆษกของตอลิบาน อ่านแถลงการณ์ยอมรับเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีสนามบินในปากีสถาน อ้างว่าต้องการให้รัฐบาลรับรู้ว่า พวกตนยังมีชีวิตอยู่ เพื่อแก้แค้นรัฐบาลที่โจมตีหมู่บ้านผู้บริสุทธิ์ตามแนวชายแดนอัฟกานิสถาน ที่กลุ่มก่อการร้ายอาศัยอยู่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์