กลุ่มติดอาวุธยิงจรวดถล่มอิสราเอล มีคนไทยเจ็บหนัก1


กลุ่มติดอาวุธยิงจรวดถล่มอิสราเอล มีคนไทยเจ็บหนัก1

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศอิสราเอลเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ว่า นับเป็นความขัดแย้งล่าสุดถึงขั้นใช้กำลังต่อสู้รุนแรงนับตั้งแต่เดือนก.ค.ที่ผ่านมาแม้ว่าเจ้าหน้าที่สหประชาชาติและอียิปต์พยายามให้บรรลุข้อตกลงหยุดยิงระยะยาวระหว่างอิสราเอลกับฮามาส ซึ่งขบวนการฮามาสเคลื่อนไหวอยู่ในเขตยึดครองฉนวนกาซ่า

เจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์ 2 คนเปิดเผยว่า กลุ่มติดอาวุธในเขตฉนวนกาซ่าได้ยุติการยิงถล่มด้วยจรวดตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยพิจารณาว่าความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับฮามาสใกล้ยุติแล้ว แต่ฝ่ายกองทัพอิสราเอลยังไม่มีความเห็นใดๆ

หลังจากเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาจนถึงช่วงกลางวันของวันพฤหัสบดี ทั้งระเบิดเพลิงและระเบิดรุนแรงดังกึกก้องไปทั่วเขตฉนวนกาซ่า ขณะที่ชุมชนชาวอิสราเอลใกล้กันนั้นชาวบ้านต้องวิ่งหาที่หลบภัยจากระเบิด โดยจรวดส่วนใหญ่ที่กลุ่มติดอาวุธชาวปาเลสไตน์ยิงถล่มเข้ามาในอิสราเอลนั้น เป็นพื้นที่เปิดโล่ง และมีจรวด 2ลูกตกในเมืองซเดรอตทางตอนใต้ของอิสราเอลใกล้กับฉนวนกาซ่า เสียงไซเรนดังกึกก้องตลอดทั้งคืนมาจนถึงเช้า


หน่วยแพทย์รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 4 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลอิสราเอล ในจำนวนนี้มีหญิงไทยวัย 30 ปีรวมอยู่ด้วย อาการปานกลางถึงขั้นสาหัส หลังได้รับบาดเจ็บที่เขตเอชโคลติดฉนวนกาซ่า แต่กองทัพอิสราเอลรายงานว่ามีพลเรือนบาดเจ็บ 7 คน

ด้านกระทรวงสาธารณสุขในเขตฉนวนกาซ่า รายงานว่า มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไป 3 ศพจากการโจมตีของอิสราเอล ในจำนวนนี้มีนางอีนาส คาห์มมาส วัย 23 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ และลูกสาววัยเพียง 18เดือนเสียชีวิต ส่วนสามีของเธอนั้นได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีทางอากาศถล่มในเมืองจาฟาราวีทางตอนกลางของฉนวนกาซ่า ... 

กลุ่มติดอาวุธยิงจรวดถล่มอิสราเอล มีคนไทยเจ็บหนัก1

Cr::: dailynews.co.th

กลุ่มติดอาวุธยิงจรวดถล่มอิสราเอล มีคนไทยเจ็บหนัก1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์