กลุ่มคนร้ายโจมตีฝรั่งเศส 4 จุด ตายแล้ว 60 ปธน.ประชุมฉุกเฉิน สั่งปิดพรมแดน*

กลุ่มคนร้ายโจมตีฝรั่งเศส 4 จุด ตายแล้ว 60 ปธน.ประชุมฉุกเฉิน สั่งปิดพรมแดน*

เกิดเหตุรุนแรงในประเทศฝรั่งเศส ทั้งในและชานกรุงปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุรุนแรงหลายจุด ประมาณ 4 จุด รายงานระบุ จุดแรกคนร้ายบุกโจมตีบาร์แห่งหนึ่ง ในปารีส ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงปืนดังต่อเนื่อง และเสียงระเบิด ตำรวจสั่งปิดพื้นที่ห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า อพยพประชาชนออกจากบาร์และร้านอาหารทั้งหมด ที่อยู่ในพื้นที่เขต 10 และเขต 11 ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว


จุดที่ 2 คนร้ายบุกโจมตีโรงละครบัตตากล็อง ในเขต 11 เจ้าหน้าที่กระจายกำลังรายล้อมอยู่ด้านนอก มีรายงานว่ามีประชาชนบางส่วนถูกจับเป็นตัวประกัน ผู้ชม บางคน หนีออกจาก สถานที่จัดงาน


การโจมตีจุดที่ 3 และ 4 อยู่ใกล้สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในย่านแซงต์ เดอ นีส์ ชานกรุงปารีส ซึ่งกำลังมีการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสเจ้าบ้าน กับทีมชาติเยอรมนี ที่ไปเยือน และประธานาธิบดีฟรังซัวส์ ออลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศส เข้าชมการแข่งขันด้วย โดย 2 จุดนี้มีเสียงปืนและเสียงระเบิดดังสนั่นเป็นระยะ


สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 60 ศพ ส่วนสำนักข่าวบีบีซี รายงานตัวเลข ผู้เสียชีวิต 30 ศพ บาดเจ็บอีกหลายสิบคน แต่ยังไม่แน่ชัดว่าผู้เสียชีวิตเป็นประชาชน คนร้าย หรือเจ้าหน้าที่กี่คน และยังไม่ทราบที่มาที่ไปของกลุ่มผู้ลงมือ รวมทั้งเหตุจูงใจ


นายออลลองด์ ที่อยู่ระหว่างการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล รีบเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ออกแถลงการณ์ด่วน ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นไม่เพียงการโจมตีในกรุงปารีสเท่านั้น แต่เป็นการโจมตีคนในฝรั่งเศส ประธานาธิบดีฝรั่งเศส และนายกรัฐมนตรีมานูเอล วาวล์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประชุมฉุกเฉินที่กระทรวงมหาดไทยเพื่อรับมือกับการโจมตีในกรุงปารีสและระเบิด ล่าสุดประธานาธิบดีฝรั่งเศส ประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉิน มีคำสั่งให้ ทุก พรมแดน ของฝรั่งเศส


ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ แถลงที่ทำเนียบขาว เรียกว่าการโจมตีเป็น ความพยายามที่อุกอาจคุกคามพลเรือนผู้บริสุทธิ์


เจ้าหน้าที่ต่อต้านการก่อการร้ายทั่วประเทศสหรัฐฯ ได้มีการประชุมการรักษาความปลอดภัยการประชุมเรียกร้องให้พยายามที่จะรวบรวมข้อมูลและประเมินว่ามีข้อบ่งชี้ของภัยคุกคามใด ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับสหรัฐฯหรือไม่


ขอบคุณข่าวจาก js100.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์