กราดยิงคาบ้านในเกาหลีใต้ดับ 4 ศพ

กราดยิงคาบ้านในเกาหลีใต้ดับ 4 ศพ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ว่าแถลงการณ์ของสำนักงานงานตำรวจเมืองฮวาซอง ทางตอนใต้ของกรุงโซล ระบุเรื่องการได้รับแจ้งเหตุกราดยิงภายในบ้านหลักหนึ่ง เมื่อเวลาราว 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 07.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) จึงเร่งส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ

ภายในสถานที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านขนาด 2 ชั้น เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต 4 ศพ แบ่งเป็นชายและหญิงวัยชรา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นสามีภรรยากัน เจ้าหน้าที่ 1 ศพ คาดเป็นผู้ที่มาถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรกและเสียชีวิตขณะยิงต่อสู้กับคนร้าย ซึ่งเสียชีวิตอยู่ภายในที่เกิดเหตุเช่นกัน และเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการฆ่าตัวตาย

นอกจากนี้ ในบริเวณที่เกิดเหตุยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนเป็นหญิง สามารถให้การในเบื้องต้นได้ว่าเป็นสะใภ้ของครอบครัวนี้ และเป็นผู้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ โดยเธอกระโดดลงมาจากหน้าต่างชั้นสอง เพื่อหลบหนีมือปืนซึ่งเธอกล่าวว่ามีศักดิ์เป็น "อา" เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าอาจเป็นน้องชายของผู้เสียชีวิต 1 ใน 2 คนที่เป็นสามีภรรยากัน ขณะที่แหล่งข่าวในทีมสืบสวนเผยเพิ่มเติมด้วยว่า คนร้ายซื้อปืนซึ่งเป็นปืนล่าสัตว์ ออกมาจากร้านใกล้สถานีตำรวจที่อยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ราว 1 ชั่วโมงก่อนลงมือก่อคดีสะเทือนขวัญ

เหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 2 วัน หลังเหตุกราดยิงที่ร้านสะดวกซื้อในเมืองเซจอง ทางตอนกลางของประเทศ เมื่อวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ศพ หนึ่งในนั้นคือมือปืน จุดประเด็นถกเถียงในสังคมเกาหลีใต้ทันทีว่า ถึงเวลาหรือยังที่รัฐบาลต้องเพิ่มความเข้มงวดให้แก่กฎหมายควบคุมการถือครองอาวุธปืน





กราดยิงคาบ้านในเกาหลีใต้ดับ 4 ศพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์