กต.แถลงการณ์ฉ.๕ช่วยเหลือคนไทยในเยเมน

กต.แถลงการณ์ฉ.๕ช่วยเหลือคนไทยในเยเมน

 

        กระทรวงต่างประเทศ ออกแถลงการณ์ สถานการณ์การสู้รบและการให้ความช่วยเหลือคนไทยในเยเมน ฉบับที่ ๕

       สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด ได้รายงานว่ามีนักศึกษาไทยจำนวน ๒ คน เดินทางออกจากเมืองฮูไดด้า ประเทศเยเมน เดินทางถึงชายแดนเยเมน-ซาอุดีอาระเบียแล้วด้วยความปลอดภัย เมื่อเวลา ๒๑.๓๐ น. ตามเวลาท้องถิ่น (๐๑.๓๐ น. ตามเวลาในประเทศไทย) โดยนักศึกษาทั้งสองคนนี้ได้เดินทางโดยทางรถร่วมกับชาวอินโดนีเซียออกจากเยเมน ซึ่งขณะเดินทางมีรถของทหารเยเมนให้การคุ้มกันและเมื่อเดินทางถึงชายแดนฯ เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด ได้เข้าไปรับและอำนวยความสะดวกเรื่องการตรวจคนเข้าเมือง ที่พัก และอาหารแก่นักศึกษาทั้งสอง

       ขณะนี้ มีนักศึกษาไทยที่แจ้งความจำนงต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต เพื่อขออพยพออกจากเยเมนเพิ่มเติม ๓ คน รวมแล้วทั้งสิ้น ๑๓ คน ในจำนวนนี้ ๒ คนได้เดินทางออกมาจากประเทศเยเมนแล้ว

      ในการให้การสนับสนุนภารกิจการให้การช่วยเหลือคนไทยในเยเมน สถานเอกอัครราชทูตไทยในตะวันออกกลางได้เตรียมส่งบุคลากรเข้าไปให้การสนับสนุนเพิ่มเติม นอกจากนี้ กระทรวงฯ จะส่งเจ้าหน้าที่กรมการกงสุลจำนวน ๒ คน เดินทางไปสนับสนุนภารกิจอพยพคนไทยฯ ณ ประเทศโอมาน โดยคณะเจ้าหน้าที่จะออกเดินทางไปประเทศโอมานในวันศุกร์ที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๘

      สำหรับญาติของคนไทยในเยเมนสามารถติดต่อ กองคุ้มครองฯ กรมการกงสุล โทร. ๐๒ ๕๗๕ ๑๐๔๗-๘ โทรสาร ๐๒ ๕๗๕ ๑๐๕๒ (๐๘.๓๐-๒๒.๐๐ น.) อีเมล์ thaiyemen@gmail.com หรือสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน โทร. (+๙๖๘) ๙๖๔๙ ๔๗๓๓ หรือ (+๙๖๘) ๙๙๒๗ ๓๔๔๐ และอีเมล์thaimct@omantel.net.om หรือ panida.got@gmail.com


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์