SOPA โดนถอนออกจากร่างกฎหมายแล้ว!!

SOPA โดนถอนออกจากร่างกฎหมายแล้ว!!



        SOPA – หลังถูกต่อต้านอย่างรุนแรง จนเป็นวาระอันเร่าร้อนแห่งโลกออนไลน์ในสัปดาห์นี้ ส.ส. Lamar Smith สปอนเซอร์หลักผู้หนุนหลัง SOPA หรือร่างกฎหมายอันว่าด้วยการละเมิดลิขสิทธิ์แห่งอเมริกา ก็มีอันต้องพับเก็บเข้าลิ้นชัก เพื่อกลับเข้าสู่กะบวนการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนอีกครั้ง


        "จนกว่าจะได้ข้อตกลง ที่ยอมรับในวงกว้าง … ผมทราบว่า พวกคุณวิจารณ์ และเคร่งเครียดกับร่างกฎหมายที่ละเมิดลิขสิทธิ์นี้ ซึ่งคงต้องกลับไปทบทวนรายละเอียดกันใหม่ เพื่อให้ได้ข้อยุติที่ดีที่สุด สำหรับปัญหาการโจรกรรมออนไลน์" Lamar Smith กล่าว


SOPA โดนถอนออกจากร่างกฎหมายแล้ว!!



        "เราจำเป็นต้องกลับมาทบทวน เพื่อหาทางออกของปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์กันอีกครั้ง แต่คงเพิกเฉยไม่ได้ ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าว ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมส่งออกสื่ออเมริกาฯ กว่าหลายล้านดอลล์  ซึ่งสภาคองเกรสคงไม่อาจอยู่เฉย ปล่อยให้เหล่าผู้ผลิต และสร้างสรรค์ผลงานต้องต่อสู้กับการละเมิดเพียงลำพัง"
 


        "การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาออนไลน์นี้ ต้องชี้แจงว่า ไม่ได้ต่างอะไรกับการขโมยของจากร้านค้า เป็นสิ่งผิดกฎหมาย  คณะกรรมการยังคงร่วมมือกันหาทางออก ของการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญากับผู้ประกอบการ สถาบันการเงิน เพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาชนอเมริกัน เรายินดีรับฟัง และเปิดกว้างเพื่อหาทางออกร่วมกันอย่างดีที่สุด!!"


SOPA โดนถอนออกจากร่างกฎหมายแล้ว!!



        ขณะเดียวกัน ร่างกฎหมาย PIPA ที่เสนอโดยวุฒิสมาชิก Harry Reid ก็ประกาศว่าจะเลื่อนการลงมติออกไป  แม้ SOPA จะถูกถอดถอนออกจากร่างกฎหมายไปแล้วดังกล่าว แต่มีนัยยะที่ชัดเจนว่า น่าจะเพื่อลดอุณหภูมิการวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมออนไลน์ ให้สร่างซาลงไปก่อน ทำนอง ฝากไว้ก่อน แล้วค่อยเจอกันใหม่ … !!

SOPA โดนถอนออกจากร่างกฎหมายแล้ว!!





allowscriptaccess="always"
src="http://www.youtube.com/v/uvXo4sGB7zM?version=3&hl=th_TH" width="560"
height="315">







ขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดีจาก:
http://tech.mthai.com/wp-content/themes/mthai_technology/images/header_technology_logo.png


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์