ISอ้างอยู่เบื้องหลังบึ้มเยเมน-ยอดดับพุ่ง142ศพ

ISอ้างอยู่เบื้องหลังบึ้มเยเมน-ยอดดับพุ่ง142ศพ

 

       กลุ่ม ไอเอส ออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลัง กลุ่มมือระเบิดพลีชีพที่โจมตี มัสยิด ในเยเมน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 142 รายแล้ว

     สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มไอเอสออกมาอ้างผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ว่าเป็นผู้บงการเหตุโจมตีมัสยิด 2 แห่งในเยเมเน ซึ่งมีพวกนักรบชีอะห์ 'ฮูธิ' เข้าร่วมสวดมนต์ โดยในถ้อยของไอเอสสาขา ซาน่า ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นที่รู้จัก เตือนว่าเหตุระเบิดดังกล่าวเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น โดย กลุ่มมือระเบิดฆ่าตัวตายจุดชนวนระเบิดหมู่ถล่มมัสยิด 2 แห่งของมุสลิมชีอะห์ใจกรุงซานา เมืองหลวงของเยเมนเมื่อวันศุกร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างต่ำ 142 ราย  โดยในรายงานช่วงแรก เปิดเผยว่าคนร้าย 4 คน ซึ่งคาดเข็มขัดระเบิดลงมือโจมตีนักแสวงบุญทั้งในและนอกมัสยิด 2 แห่ง พร้อมอ้างแหล่งข่าวด้านการแพทย์ว่า มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 50 คน

      อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาได้มีการปรับเพิ่มตัวเลขยอดตายเป็น 87 และ 126 คนตามลำดับ ด้านเอเอฟพีบอกว่ามีมือระเบิด 3 คน โดยคนแรกโจมตีด้านในมัสยิดบาดร์ ทางใต้ของซานา เปิดทางให้คนที่ 2 กดชนวนถล่มนักแสวงบุญที่หลบหนีออกมาด้านนอก ส่วนมือระเบิดฆ่าตัวตายรายที่ 3 ดำเนินการโจมตีมัสยิดอัล-ฮาชาฮุช ทางเหนือของเมืองหลวง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์