Diana, Our Mother กับ 4 เหตุผลที่คนอังกฤษตั้งตารอดูสารคดีเรื่องนี้ที่สุด!!

Diana, Our Mother กับ 4 เหตุผลที่คนอังกฤษตั้งตารอดูสารคดีเรื่องนี้ที่สุด!!

คงไม่ใช่เรื่องเกินจริงหากเราจะบอกว่า ในคืนวันที่ 31 สิงหาคม ปี 1997 ข่าวการจากไปของเจ้าหญิงไดอานา คือข่าวใหญ่ที่สุดในโลก ที่ยึดครองพื้นที่สื่อทุกแขนง รวมถึงในวันต่อๆ มาด้วย

20 ปีหลังจากการไปของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ HBO จึงจับมือกับ Oxford Film จัดทำสารคดีเรื่อง Diana, Our Mother: Her Life and Legacy ที่เล่าถึงเรื่องราวของเจ้าหญิงอันเป็นที่รักของคนทั่วโลกอีกครั้งในแง่มุมของความเป็น ‘แม่' โดยมีกำหนดฉายเป็นครั้งแรกในเช้าวันที่ 25 กรกฎาคม 2560 หรือคืนวันที่ 24 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ ทางสถานีโทรทัศน์ ITV และทางสถานีโทรทัศน์ HBO สำหรับคนดูในสหรัฐฯ

จากกระแสในอินเทอร์เน็ตช่วงไม่กี่วันมานี้ที่ประเด็นเกี่ยวกับสารคดีเรื่องนี้ขึ้นเป็นท็อปเทรนด์ของเว็บไซต์ใหญ่หลายเว็บชี้ให้เห็นว่า นี่คือสารคดีที่มีคนรอติดตามชมมากที่สุดเรื่องหนึ่ง และ NoozUP มองว่านี่คือ 4 เหตุผลที่ทำให้ Diana, Our Mother: Her Life and Legacy พิเศษกว่าสารคดีเรื่องอื่นที่พูดถึงเจ้าหญิงไดอานา

1.เพราะเป็นการเล่าเรื่องผ่านมุมมองและความทรงจำที่มีต่อ ‘แม่' ของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี

มีคนเพียง 2 คนในโลกนี้เท่านั้นที่จะเล่าเรื่องราวความเป็นแม่ของเจ้าหญิงไดอานาได้ดีที่สุด นั่นคือ เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชาย์แฮร์รี ในการถ่ายทำสารคดีเรื่องนี้ทั้งสองพระองค์ทรงเล่าถึงเรื่องในความทรงจำหลายเรื่องที่ไม่เคยเปิดเผยสู่สาธารณะมาก่อน รวมถึงบทสนทนาทางโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายในวันเกิดเหตุ ซึ่งทั้งสองพระองค์ทรงรู้สึกเสียพระทัยที่ไม่ได้พูดคุยกันนานกว่านั้น

2.เพราะจะได้เห็นภาพถ่ายจากคอลเล็กชั่นส่วนพระองค์ของเจ้าชาย

นอกจากพระราชทานสัมภาษณ์แล้ว เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รียังได้พระราชทานภาพถ่ายเก่าอีกหลายภาพจากคอลเล็กชั่นส่วนพระองค์ เพื่อใช้ในการถ่ายทำสารคดีเรื่องนี้ด้วย ซึ่งทุกภาพบอกถ่ายทอดความเป็น ‘แม่' และสายสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหญิงไดอานาและเจ้าชายทั้งสองพระองค์ได้อย่างดี

3.เพราะสารคดีเรื่องนี้ไม่ได้มีแต่เรื่องเศร้า

เนื่องจากเจ้าชายทั้งสองพระองค์ยังพระราชทานสัมภาษณ์ถึงมุมสนุก มุมตลก และมุมที่ไม่มีใครคาดคิดของพระมารดา ที่เจ้าชายแฮร์รีทรงเลือกใช้คำว่า "She was one of the naughtiest parents."

4.เพราะนี่คือครั้งสุดท้ายที่เจ้าชายจะพระราชทานสัมภาษณ์ถึงเจ้าหญิงไดอานา

ทั้งเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รีทรงยืนยันว่า สิ่งที่จะได้เห็นในสารคดีเรื่องนี้จะเป็นการเปิดใจเล่าถึงแม่ต่อสาธารณะครั้งสุดท้าย และด้วยเหตุผลนี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วที่ทำให้คนอังกฤษและคนที่คิดถึงเจ้าหญิงไดอานาทั่วโลกอีกมากรอคอยสารคดีเรื่องนี้

ชมคลิปด้านล่าง

 

VVVV
VVV
VV
VV
V
V

 



ข้อมูล : People, The Telegraph, Express, The Sun, HBO

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์