แพทย์จีนเริ่มผ่าตัดรักษาเด็กชายที่ถูกควักลูกตา

แพทย์จีนเริ่มผ่าตัดรักษาเด็กชายที่ถูกควักลูกตา

แพทย์จีนเริ่มผ่าตัดรักษาเด็กชายปินปิน ที่ถูกควักลูกตา เพื่อใส่ลูกตาเทียมเสมือนจริงที่คลินิกในเสิ้นเจิ้นแล้วในวันนี้ คาดใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 3 ชั่วโมง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากฮ่องกง เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ว่า เด็กชายกั๊วะ ปินปิน เด็กชายเคราะห์ร้ายวัย 6 ขวบที่ถูกป้าแท้ ๆ ควักลูกตาทั้งสองข้าง เข้ารับการผ่าตัดรักษาในขั้นตอนแรกเพื่อใส่ดวงตาเทียมเสมือนจริงแล้ววันนี้ โดยคณะแพทย์หวังว่า น้องปินปิน จะสามารถรับรู้ได้ถึงรูปร่างของวัตถุและการเคลื่อนไหวจากการใช้เซนเซอร์ที่ติดอยู่บนหน้าผาก หรือลิ้น ซึ่งสามารถแปลงสัญญาภาพจากกล้องที่ติดกับแว่นตา

เด็กชายปินปิน ถูกพบในสภาพเลือดท่วมร่าง เนื่องจากดวงตาทั้ง 2 ถูกควัก ใกล้บ้านในมณฑลชานสี ทางตอนเหนือของจีนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากหายตัวไปขณะเล่นอยู่นอกบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจีน สงสัยว่า ป้าของเด็ก ซึ่งฆ่าตัวตายไม่กี่วันต่อมา เป็นผู้ก่อเหตุควักลูกตาเด็กชาย

เดนนิส ลัม ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุของโรงพยาบาลในฮ่องกง เสนอให้ความช่วยเหลือในการรักษาเด็กชายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
 
ที่คลินิกของเขาในเสิ้นเจิ้น ทางตอนใต้ของจีน โดยการรักษาในเบื้องต้น จะทำการผ่าตัดใส่ดวงตาประดิษฐ์เสมือนจริง และจากนั้นก็ติดอุปกรณ์เซ็นเซอร์เพื่อช่วยในการนำทาง การรักษาขั้นตอนแรกเริ่มในวันนี้ ซึ่งจะใช้เวลาผ่าตัดอยู่ประมาณ 3-4 ชั่วโมงเพื่อฝังอุปกรณ์เทียมต่าง ๆ เช่นลูกตาเทียม หากประสบความสำเร็จ เด็กจะใช้เวลาในการพักฟื้นอย่างน้อย 1 เดือน ก่อนรักษาในขั้นตอนต่อไป


แพทย์จีนเริ่มผ่าตัดรักษาเด็กชายที่ถูกควักลูกตา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์