ศาลเยาวชนอินเดีย พิพากษาวัยรุ่นก่อคดีรุมข่มขืนนักศึกษาสาว

ศาลเยาวชนอินเดีย พิพากษาวัยรุ่นก่อคดีรุมข่มขืนนักศึกษาสาว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ว่า ศาลเยาวชนอินเดีย คาดว่าจะตัดสินคดีวัยรุ่นคนหนึ่ง ซึ่งถูกกล่าวหาว่าร่วมกับแก๊งข่มขืนที่เป็นผู้ใหญ่หลายคน รุมข่มขืนนักศึกษาพยาบาลสาวบนรถบัสที่กำลังวิ่งในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงอินเดียในวันนี้ โดยเยาวชนชายรายนี้ ถูกตั้งข้อหาข่มขืน ฆาตกรรม ทำลายหลักฐานและก่ออาชญากรรมอื่น ๆ ขณะมีอายุ 17 ปี วัยรุ่นคนนี้ ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ ต้องถูกลงโทษจำคุก 3 ปี ในสถานพินิจหากถูกตัดสินว่ามีความผิด

อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ขณะที่ ชาย 4 คนถูกดำเนินคดีในข้อหาเดียวกันนี้ด้วย ซึ่งพวกเขาถูกลงโทษประหารชีวิต ส่วนจำเลย ซึ่งเป็นผู้ชายคนที่ 5 ชิงฆ่าตัวตายไปก่อนขณะถูกคุมขังอยู่ในคุกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่เรือนจำกล่าวว่า พวกเขาเชื่อว่า เขาแขวนคอฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้ แก๊งข่มขืน นักศึกษาพยาบาลสาววัย 23 ปี เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว จนจุดชนวนให้เกิดความโกรธแค้นไปทั่วประเทศ และมีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในระดับชาติเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อสตรีในอินเดีย พร้อมเรียกร้องให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยผู้หญิงให้ดีกว่านี้

คำตัดสินในคดีของวัยรุ่นผู้นี้ ซึ่งขณะนี้ อายุ 18 ปี ถูกเลื่อนมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากอายุยังขาดอยู่ 6 เดือนก็จะเป็นผู้ใหญ่ในช่วงเวลาที่เขาก่อเหตุ และผู้คนจำนวนมาก ซึ่งรวมทั้งครอบครัวของเหยื่อ เรียกร้องว่า เขาควรจะถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกับผู้ใหญ่ และควรถูกลงโทษประหารชีวิตสำหรับอาชญากรรมที่เขาก่อขึ้น
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์