อาคารพาณิชย์ ที่กำลังก่อสร้างในบราซิลพังถล่มฝัง 6 ศพ

อาคารพาณิชย์ ที่กำลังก่อสร้างในบราซิลพังถล่มฝัง 6 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากรัฐเซาเปาลู ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ว่า โฆษกตำรวจหญิงรัฐเซาเปาลู เปิดเผยว่า เกิดเหตุอาคารพาณิชย์หลังหนึ่งที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพังถล่มลงมาในพื้นที่ทางตะวันออกของรัฐเซาเปาลู ประเทศบราซิล เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และบาดเจ็บ 24 คน และมี 22 คนได้รับการช่วยเหลือรอดชีวิต พร้อมปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่ามีผู้เสียชีวิตรายที่ 7 ด้วย

เธอกล่าวด้วยว่า ยังมีประชาชนอีก 2 คน อยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง ยังมีสติดีและสามารถพูดคุยกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทางโทรศัพท์ได้ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ก็ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บสาหัส 7 ราย จากจำนวนผู้บาดเจ็บ 24 คน

ขณะที่ ภาพข่าวจากทางสถานีโทรทัศน์ แสดงให้เห็นถึงความเสียหายอย่างหนัก และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังค้นหาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม ซึ่งยังมีผู้รอดชีวิตหลายคนที่ยังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังที่รอความช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า อาจมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก มีรถดับเพลิงกว่า 20 คัน และเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ บินวนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า อาคารสูง 2 ชั้น เป็นอาคารขายเสื้อผ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเป็นเวลา 3 เดือน ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ยังไม่ทราบ แต่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนอยู่

ทั้งนี้ อุบัติเหตุเกี่ยวกับอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง หรืออาคารเก่าขาดการบำรุงรักษา มักเกิดขึ้นเป็นประจำในรัฐเซาเปาลู เมืองเศรษฐกิจของบราซิล และมีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น 11 ล้านคน และจะเป็น 1 ใน 12 เมืองใหญ่ของบราซิลที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปีหน้า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์