พายุ จ่ามี ปักหลักถล่มฟิลิปปินส์เสียชีวิตแล้ว 7 ศพ

พายุ จ่ามี ปักหลักถล่มฟิลิปปินส์เสียชีวิตแล้ว 7 ศพ

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ศพ จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "จ่ามี" ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมขังแทบทั้งกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ ตั้งแต่ต้นสัปดาห์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์
 
เมื่อวันที่ 20 ส.ค. นายเรย์นัลโด บาลิโด โฆษกคณะกรรมการจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ แถลงว่า พื้นที่กว่า 60% ของกรุงมะนิลาจมอยู่ใต้บาดาลตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ โดยระดับน้ำในบางจุดสูงถึง 2.1 เมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสามารถวัดปริมาณน้ำฝนบริเวณใจกลางกรุงมะนิลาได้สูงถึง 47.5 เซนติเมตร สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักให้แก่มหานครที่มีพลเมืองอาศัยอยู่กว่า 12 ล้านคน ที่ส่วนใหญ่ต้องอพยพไปอาศัยตามโรงเรียนและสถานที่ราชการ ซึ่งแปรสภาพเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ในจำนวนผู้เสียชีวิตที่พบแล้ว 7 ศพนั้น ทั้งหมดเป็นชาวเมืองอื่นที่ตั้งอยู่รอบนอก ซึ่งเสียชีวิตจากการจมน้ำ หรือถูกกระแสน้ำพัดพาไป นอกจากนี้ ยังมีรายงานพบผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน และสูญหายอีก 4 คน

ทั้งนี้ พายุโซนร้อนจ่ามียังคงปักหลักอยู่บริเวณเกาะลูซอน ทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงมะนิลาด้วย แต่เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาคาดว่า พายุจะเคลื่อนตัวต่อไปยังเกาะโอกินาวา ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ในวันพุธนี้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์