พายุโซนร้อน จ่ามี ถล่มภาคเหนือฟิลิปปินส์อ่วม!

พายุโซนร้อน จ่ามี ถล่มภาคเหนือฟิลิปปินส์อ่วม!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ว่าฝนที่ตกกระหน่ำอย่างต่อเนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "จ่ามี" ส่งผลให้เมืองหลวงของฟิลิปปินส์แทบเป็นอัมพาต จากน้ำที่ท่วมอย่างฉับพลันในหลายพื้นที่ ประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และต้องอพยพไปอาศัยยังศูนย์พักพิงเป็นการชั่วคราว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติฟิลิปปินส์พยากรณ์ว่า พายุโซนร้อนจ่ามีจะยังคงแผ่อิทธิพลปกคลุมเกาะลูซอน เกาะหลักของประเทศซึ่งอยู่ทางตอนเหนือและเป็นที่ตั้งของกรุงมะนิลาอีก 2-3 วัน ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมประโชกแรงโดยทั่วไป เจ้าหน้าที่สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้มากถึง 30 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง

นอกจากนี้ ฝนที่ตกหนักยังส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเพิ่มสูงขึ้น
จนใกล้เอ่อล้นคันกั้นน้ำ โดยนายกเทศมนตรีเมืองมาริกานาประกาศจำเป็นต้องเปิดประตูระบายน้ำ หลังระดับน้ำในแม่น้ำมาริกานาเพิ่มสูงกว่า 16 เมตร เกินกว่าที่ทำนบจะรับไหว

ขณะที่กรุงมะนิลากำลังตกอยู่ในภาวะเสมือนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เนื่องจากน้ำท่วมและดินที่ถล่มลงมาปิดเส้นทางคมนาคมเข้า-ออกเมืองหลายสาย โรงเรียนและสถานที่ราชการทุกแห่งต้องหยุดทำการชั่วคราว เพื่อแปรสภาพเป็นที่พักพิงให้แก่ประชาชนหลายพันคน และมีรายงานการพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ และสูญหายอีกจำนวนหนึ่ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์