รวบแก๊งตุ๋นข้ามชาติ 2 คนอยู่ในไทยหลบหนีลอยนวล

รวบแก๊งตุ๋นข้ามชาติ 2 คนอยู่ในไทยหลบหนีลอยนวล

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากนิวยอร์ก ซิตี้ ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ว่า สำนักงานอัยการเขตตะวันออกของนิวยอร์ก เปิดเผยว่า ผู้ต้องหา 6 คนขึ้นให้การต่อศาลสหรัฐเมื่อวันพุธที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เจ้าหน้าที่สหรัฐ ระบุว่า เป็นการฉ้อโกงข้ามชาติครั้งใหญ่สุดเท่าที่เคยมีการสอบสวนมา โดยผู้ต้องหาฉ้อโกงข้ามชาติครั้งนี้ มีอยู่ด้วยกัน 9 คนเป็นชาวแคนาดาและอเมริกัน ซึ่งมี 2 คนในจำนวนนี้ อาศัยอยู่ในประเทศไทย ถูกตั้งข้อหาหลายกระทง ฐานหลอกลวงนักลงทุนใน 35 ประเทศทั่วโลก ได้เงินไปกว่า 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,400 ล้านบาท

สำนักงานอัยการสหรัฐ แถลงว่า ผู้ต้องสงสัยรายที่ 7 ถูกจับตัวได้ในรัฐออนแทริโอ ประเทศแคนาดา ขณะที่ อีก 2 คนยังหลบหนีลอยนวล ทั้งนี้ การดำเนินคดีและการจับกุม เป็นผลมาจากการสอบสวนหนึ่งในคดีฉ้อโกงข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุด เท่าที่กระทรวงยุติธรรมและสำนักงานสอบสวนสืบสวนกลาง หรือเอฟบีไอ ของสหรัฐ สอบสวนมา โดยได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจต่างประเทศ ซึ่งทางการสหรัฐได้เปิดเผยรายชื่อผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว ส่วน 2 คนที่ยังหลบหนีอยู่ คือแซนดี วีนิค วัย 55 ปี และเกรก เคอร์รี วัย 63 ปี เป็นชาวแคนาดาทั้งคู่ ถูกระบุว่า มีบ้านพักอยู่ในกรุงเทพฯ

หากผู้ต้องหาทั้ง 9 คนถูกพิพากษาให้มีความผิด จะมีโทษจำคุกถึง 20 ปีในความผิดหลายกระทง ทั้งสมรู้ร่วมคิด ฉ้อโกงเงินผ่านระบบธนาคาร และการฉ้อโกงหลักทรัพย์ นอกจากนี้ ยังปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานสรรพากรสหรัฐ หรือไออาร์เอส


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์