ตาลีบันเหิม บุกลักพาตัวส.ส.หญิงอัฟกานิสถานพร้อมลูกสาว 3 คน

ตาลีบันเหิม บุกลักพาตัวส.ส.หญิงอัฟกานิสถานพร้อมลูกสาว 3 คน

ตาลีบัน "เหิม" บุกลักพาตัว ส.ส.หญิงอัฟกานิสถานพร้อมลูกสาว 3 คน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า กลุ่มตาลีบันลักพาตัวนางฟาริบา อาห์มาดี กาการ์ ส.ส.หญิงชาวอัฟกัน ขณะที่ เธอและลูกสาว 3 คน กำลังเดินทางอยู่ในพื้นที่ชนบทของจังหวัดกาซนี ภาคกลางของประเทศ นับเป็นครั้งแรกที่ ส.ส.หญิงถูกกลุ่มติดอาวุธลักพาตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า กลุ่มโจรลักพาตัวได้ยื่นข้อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษตาลีบัน 4 คน เพื่อแลกเปลี่ยนกับนางกาการ์ ส่วนลูก ๆ ของเธอได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา ในการปฏิบัติการร่วมกันของกองกำลังสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือนาโต และหน่วยข่าวกรองอัฟกานิสถาน แต่ตัวเธอถูกแยกไปควบคุมไว้ในสถานที่อีกแห่งหนึ่ง

การลักพาตัวครั้งนี้ ถือเป็นลางร้ายในการก่อความรุนแรงที่มีเป้าหมายต่อผู้หญิงที่มีบทบาทสำคัญในอัฟกานิสถาน ขณะที่ ทหารนาโตเตรียมถอนกำลังออกจากประเทศในช่วงสิ้นปีหน้า ทำให้มีความวิตกกังวลอย่างมากว่าเสรีภาพที่จำกัดของผู้หญิงชาวอัฟกันจะได้รับการแก้ไขหรือไม่

เมื่อเดือนที่แล้ว ตำรวจหญิงระดับสูงสุดในจังหวัดเฮลมานด์ ทางตอนใต้ของประเทศ ก็ถูกยิงเสียชีวิตขณะเธอเดินทางไปทำงาน และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี่เอง รูห์ กุล ส.ว. และสามีของเธอ รอดตายหวุดหวิดจากการโจมตีในเมืองกาซนี แต่ก็ต้องสูญเสียลูกสาวไปในเหตุการณ์นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์