อุกกาบาต ตกในรัสเซีย

อุกกาบาต ตกในรัสเซีย

เกิดอุกกาบาตตกในภาคกลางของรัสเซีย ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนและถูก บันทึกภาพไว้ได้ในวันนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 150 คน สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชน และสัญญาณโทรศัพท์ล่ม

สถานีโทรทัศน์ของรัสเซียได้เผยแพร่ภาพวิดีโอที่ช่างภาพสมัครเล่นบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ขณะเศษชิ้นส่วนอุกกาบาตร่วงลงมาจากท้องฟ้ากลายเป็นแสงสว่างวาบและมีเสียงระเบิด ดังสนั่นในบริเวณย่านที่มีประชากรอาศัยเบาบางในภูมิภาค เชเลียบินสค์ แถบเทือกเขาอูราลทางภาคกลางของรัสเซียเมื่อช่วงเช้า ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเสียงระเบิดดังสนั่นคล้ายแผ่นดินไหวและฟ้า ผ่าพร้อมๆกัน

กระทรวงมหาดไทยแจ้งว่า มีประชาชนได้รับบาดเจ็บจากเศษชิ้นส่วนอุกกาบาตตกกว่า 150 คน โดยส่วนใหญ่ได้รับจาดเจ็บจากเศษกระจกที่แตก แต่อาการไม่ร้ายแรงและไม่ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล นอกจากนี้หลังคาขนาด 600 ตารางเมตรของโรงงานผลิตสังกะสีแห่งหนึ่งพังถล่ม และสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตล่ม รวมทั้งไฟฟ้าดับอีกด้วย ขณะที่ประชาชนแตกตื่นโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินกันจ้าละหวั่น

มีรายงาน ข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยันระบุว่า หน่วยป้องกันทางอากาศใกล้ภูมิภาคเชเลียบินสค์ได้ยิงขีปนาวุธขึ้นสกัดอุกกบาต ที่ระดับความสูงห่างจากพื้นโลก 20 กม. ทำให้ชิ้นส่วนแตกกระจาย และยังมีรายงานว่าเห็นอุกกาบาตตกในภูมิภาคตูเมน และสเวียดลอฟสค์ด้วย แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ขณะที่หน่วยกู้ภัยราว 20,000 คนกำลังปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย และเครื่องบิน 3 ลำถูกส่งไปลาดตระเวนพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย


ขอบคุณข้อมูลจาก : http://news.thaibizcenter.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์