จีนร้อนตับแตก! หนุ่มคิดฆ่าตัวยังลมจับคารถเครน

จีนร้อนตับแตก! หนุ่มคิดฆ่าตัวยังลมจับคารถเครน

เมื่อ 31 ก.ค. เอเอฟพีรายงานว่า จีนประกาศเตือนภัยสภาพอากาศเป็น "สีแดง" หรือระดับสูงสุด ในนครเซี่ยงไฮ้
 
เมืองท่องเที่ยวและเมืองท่าที่สำคัญทางเศรษฐกิจก่อนจะค่อยๆ ลดลงเป็นสีส้มในช่วงบ่าย หลังอากาศร้อนจัดอย่างน่าวิตก ทำให้เดือนกรกฎาคมปีนี้ทำสถิติเป็นเดือนกรกฎาคมที่ร้อนที่สุดของเซี่ยงไฮ้ในรอบ 140 ปี โดยมีผู้เสียชีวิตจากโรคลมแดดตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้วเกิน 10 ราย

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีนประกาศเตือนภัยความร้อนฉุกเฉินใน 9 พื้นที่ทางตะวันออกและภาคกลาง

ได้แก่ มณฑลอานฮุย เจียงซู หูหนาน หูเป่ย และฉงชิ่ง และพบว่าหลายพื้นที่ในนครเซี่ยงไฮ้ มีอุณหภูมิทะลุ 38 องศาเซลเซียส โดยคาดว่าหลายพื้นที่ในมณฑลฝั่งตะวันออกจะร้อนถึง 41 องศาเซลเซียส โดยระบุว่า สาเหตุมาจากความกดอากาศสูงกึ่งเขตร้อน และฝนแล้ง

ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตจีนวิจารณ์ประเด็นอากาศร้อนกันอย่างครึกโครม โดยฮิตส่งต่อภาพของทีวีเซี่ยงไฮ้ที่ทดลองนำเนื้อหมูสไลด์วางตากแดดบนหินนาน 10 นาทีจนสุก

ด้านร้านอาหารหลายแห่งในเมืองเผียนเยี่ยน ตอนกลางของจีนย้ายโต๊ะลงไปบริเวณชายฝั่งแม่น้ำให้ลูกค้านั่งเอาเท้าแช่น้ำคลายร้อนขณะรับประทาน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าพบรถยนต์เกิดไฟลุกไหม้ในหลายเมืองรวมทั้งในเมืองหังโจวและไท่โจว ส่วนที่เมืองเหิงหยาง มณฑลหูหนาน ตอนกลางของจีน เกิดเหตุชายปีนเสาของรถเครนก่อสร้าง หวังจะกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย ในแต่ไม่สำเร็จเพราะเป็นลมเสียก่อน เนื่องจากอากาศร้อน อุณหภูมิสูงถึง 45 องศาเซลเซียส


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์