บราซิลหิมะตกครั้งแรกรอบ38ปี

บราซิลหิมะตกครั้งแรกรอบ38ปี

อากาศที่หนาวจัดที่สุดในรอบ 15 ปี ได้ทำให้เกิดหิมะตกหนัก และอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็งในกว่า 100 เมือง ทางตอนใต้ของบราซิล

25 ก.ค. 56  ในเมืองคูริติบา ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐปาราน่า ได้เผชิญกับหิมะตกครั้งแรกในรอบ 38 ปี ขณะที่อุณหภูมิร่วงลงไปที่จุดเยือกแข็ง // แม้ว่าอากาศจะหนาวจัด แต่ประชาชนต่างพากันดีใจที่ได้เห็นเกล็ดน้ำแข็ง และหิมะตกกัวราปัวว่า


ชาวบราซิลคนหนึ่งดีใจที่เห็นหิมะตก และบอกว่า เป็นสิ่งที่สวยงามที่สุดในโลก
 
แต่การที่หิมะตกหนักเกินไป ก็ทำให้หลังคาคลังสินค้าแห่งหนึ่งพังลงมา // นักท่องเที่ยวคนหนึ่ง ที่เดินทางพร้อมครอบครัวจากเมืองเซา เปาโล ไปยังปาราน่า บอกว่า ไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นหิมะที่บราซิล และรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังอยู่ในประเทศอื่น


ทางการต้องรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยหาที่อยู่ให้กับคนจรจัด

และปิดถนนทางหลวงเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ ที่มีสาเหตุผสมผสานกันระหว่างถนนลื่นเพราะหิมะ และผู้ขับขี่ยวดยานไม่คุ้นเคยกับสภาพอากาศแบบนี้มาก่อน หลังเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับหิมะ 17 ราย ในรัฐปาราน่า และทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน


ส่วนเมืองมอร์โร่ ดา อิเกรจา ในรัฐซานตา คาตาริน่า ทำลายสถิติด้วยอุณหภูมิลบ 7.8 องศาเซลเซียส เมื่อคืนวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา ส่วนบางเมืองที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เพราะหิมะตกหนักต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน


ลมหนาวได้พัดมาจากทวีปแอนตาร์คติก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ และทำให้เกิดฝนตกหนักและอุณหภูมิลดต่ำ ในหลายพื้นที่ของประเทศ

และอิทธิพลของลมหนาวยังขยายไปถึงริโอ เดอ จาเนโร กับพื้นที่แถบมิดเวสต์ด้วย // เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ลมหนาวจะสลายตัวไปแต่บราซิลยังจะเจออุณหภูมิที่ลดต่ำต่อไปถึงสุดสัปดาห์ // แม้ว่าเดือนกรกฎาคม จะเป็นเดือนที่หนาวจัดที่สุดของบราซิล แต่อุณหภูมิแทบจะไม่เคยต่ำถึง ลบ 5 องศาเซลเซียส


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์