เด็กนักเรียนอินเดียขยาดไม่กล้ากินอาหารที่โรงเรียน กลัวถูกวางยา

เด็กนักเรียนอินเดียขยาดไม่กล้ากินอาหารที่โรงเรียน กลัวถูกวางยา

เด็กนักเรียนอินเดียจำนวนมาก ขยาดไม่กล้ากินอาหารในโรงเรียน กลัวถูกวางยา พากันเทอาหารทิ้งลงถังขยะ
 
หลังเพื่อนเสียชีวิตจากการกินอาหารปนเปื้อนยาฆ่าแมลงไป 22 คนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่พ่อแม่ก็เตือนว่าอย่าแตะต้องอาหารที่โรงเรียน แม้เจ้าหน้าที่รับรองว่า โศกนาฏกรรมจะไม่เกิดขึ้นซ้ำรอยอีก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากเมืองปัฏนา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ว่า เด็กนักเรียนชาวอินเดียหลายพันคน ขยาด
 
ยอมปฏิเสธอาหารฟรีในรัฐพิหาร รัฐยากจนทางตะวันออกของประเทศ เนื่องจากหวั่นเกรงว่า จะถูกลอบวางยาพิษ หลังจากมีเด็กนักเรียนเสียชีวิตไป 22 คนจากการกินอาหารเที่ยงปนเปื้อนยาฆ่าแมลง โดยเด็กนักเรียน ซึ่งอายุตั้งแต่ 4 ขวบ ถึง 12 ขวบ เสียชีวิตหลังจากรับประทานถั่วเลนทิน ผักสดและข้าว ซึ่งปรุงที่โรงเรียนประจำหมู่บ้านในรัฐพิหารเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จุดชนวนให้เกิดการประท้วงรุนแรงและสอบสวนหาสาเหตุ

ขณะเดียวกัน ยังมีเด็กนักเรียนอีกประมาณ 30 คน ที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเมืองปัฏนา เมืองเอกของรัฐพิหาร และเมืองชาปรา หลังจากรับประทานอาหาร ซึ่งผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า อาจปนเปื้อนยาฆ่าแมลง

รายงานข่าวระบุว่า เด็กในพื้นที่อื่น ๆ ต่างพากันเทอาหารทิ้งลงถังขยะ หรือไม่กล้าแม้แต่จะแตะต้องอาหารที่โรงเรียน
 
แม้ว่าจะมีคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนว่า โศกนาฏกรรมเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำรอยอีกก็ตาม  ขณะที่ พ่อแม่ผู้ปกครองของเด็ก ก็เตือนลูกหลานของตัวเองว่า อย่าได้ไปแตะต้องอาหารที่ถูกนำมาเสิร์ฟในโรงเรียนอย่างเด็ดขาด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์