บุกขโมยสัตว์เลื้อยคลาน23ตัวในออสเตรเลีย

บุกขโมยสัตว์เลื้อยคลาน23ตัวในออสเตรเลีย

คนร้ายบุกขโมยสัตว์เลื้อยคลาน 23 ตัว ส่วนใหญ่เป็นงู ที่อุทยานสัตว์เลื้อยคลานในออสเตรเลีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ว่า  เกิดเหตุคนร้ายพังประตูทางเข้าบุกลักขโมยสัตว์เลื้อยคลานจากต่างประเทศหลายสิบตัวจากอุทยานสัตว์เลื้อยคลานออสเตรเลีย ทางเหนือของเมืองซิดนีย์ในช่วงกลางดึกของคืนวันอาทิตย์โดยใช้เวลาประมาณ  7 นาที  ซึ่งลิซ เวลลา ผู้ดูแลสัตว์หวั่นว่า  สัตว์เหล่านี้ ที่มีจำนวน 23 ตัว จะถูกส่งไปขายในตลาดมืด เนื่องจากได้ราคาดี   ซึ่งสัตว์เลื้อยคลานที่ถูกลักขโมย ส่วนใหญ่เป็นงู และตุ๊กแก  อีกทั้งเกรงว่า  สัตว์เลื้อยคลานที่ถูกขโมยไปจะตายเสียก่อน โดยเฉพาะในช่วงนี้ทางใต้ของออสเตรเลียกำลังเผชิญอากาศหนาว
 

เวลลา กล่าวต่อไปว่า  สัตว์เลื้อยคลานเหล่านี้ เมื่อนำไปขายในตลาดมืดจะมีราคารวมกันประมาณ 10,000 ดอลลาร์ออสเตรเลียหรือราว 279,000 บาท 

และว่า คนร้ายที่พังประตูอุทยานสัตว์เลื้อยคลานเข้ามา มีวัตถุประสงค์เพื่อขโมยสัตว์เท่านั้น   ส่วนแรงจูงใจที่คนร้ายขโมยสัตว์เลื้อยคลานไปยังไม่ทราบชัดเจน   แต่โดยปกติหากคนร้ายเป็นคนหนุ่ม และต้องการนำสัตว์ไปไว้ที่บ้าน ก็เพื่อนำไปอวดเพื่อนฝูง  อย่างไรก็ตาม ตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้ และรายงานไม่ได้ระบุว่า  การขโมยสัตว์เลื้อยคลานกว่า 20 ตัวครั้งนี้ มีผู้ร่วมลักขโมยกี่คน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์