เกิดเหตุระเบิดในอาคารสูง5ชั้นย่านไชน่าทาวน์ นครนิวยอร์ก

เกิดเหตุระเบิดในอาคารสูง5ชั้นย่านไชน่าทาวน์ นครนิวยอร์ก

เกิดเหตุระเบิดรุนแรงและเพลิงไหม้อาคารสูง 5 ชั้นย่านไชน่าทาวน์ ในแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 12 คน แรงระเบิดทำให้อาคารชั้นแรกพังถล่ม

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสหรัฐ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า เกิดเหตุระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวภายในอาคารสูง 5 ชั้น ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านค้าธุรกิจและที่พักอาศัยในย่านไชน่าทาวน์ แมนฮัตตัน นครนิวยอร์กของสหรัฐ เป็นเหตุให้อาคารพังถล่ม มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 12 คน โดยนายโรเบิร์ต บอยซ์ รองประธานสำนักงานดับเพลิง กล่าวว่า สาเหตุของการระเบิด ยังไม่ทราบชัดเจน และยังไม่ยืนยันต่อผู้สื่อข่าวว่าเกิดจากแก๊สรั่ว โดยกล่าวแต่เพียงว่า เจ้าหน้าที่กำลังทำการสอบสวนอยู่


เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กล่าวว่า พวกเขาตอบโต้เหตุการณ์อย่างรวดเร็จภายใน 3 นาที ก็เดินทางมาถึงสถนนไพค์ สตรีท หมายเลข 17

เมื่อเวลา 12.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 23.45 น.เมื่อคืนนี้ตามเวลาในไทย เพื่อเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในชั้นแรกที่พังถล่ม และอาคารก็กำลังเกิดเพลิงไหม้ ในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ มีสาหัสอยู่ 4 คน ถูกนำตัวเข้าโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์เวลล์ คอร์เนลล์ ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งรวมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงด้วย 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วย
 

นายบอยซ์ กล่าวว่า อาคารแห่งนี้ ซึ่งใช้เป็นทั้งที่ตั้งของร้านค้าและเป็นอพาร์ตเมนต์ที่อยู่อาศัยด้านบน ละเมิดกฎหมายความปลอดภัยเกี่ยวกับเพลิงไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนอยู่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์