DSI ไปศรีสะเกษตรวจDNAลูกพระเณรคำเทียบพ่อแม่

DSI ไปศรีสะเกษตรวจDNAลูกพระเณรคำเทียบพ่อแม่

กรมสอบสวนคดีพิเศษ สนธิ นิติวิทยาศาสตร์ ลุยตรวจดีเอ็นเอ พิสูจน์ ด.ช.อ้างเป็น ''พระเณรคำ'' ที่.ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี วันนี้ ชี้ เพียง 1 วันรู้ผล หวั่นพ่อ แม่ พี่ชาย ไม่ร่วมมือ

นายอังศุเกติ์ วิสุทธวัฒนศักดิ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลวิเคราะห์คดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะพนักงานสอบสวน

เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันนี้ (10 ก.ค.) คณะสอบสวนคดี พระเณรคำ ฉัตติโก จะเดินทางไปตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่ จ.ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อีกครั้ง หลังรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษแล้ว โดยภารกิจสำคัญคือการสนธิกำลังกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ตรวจดีเอ็นเอเด็กชายที่อ้างว่าเป็นบุตรของทาง พระเณรคำ อย่างละเอียด โดยทางทีมงานของนิติวิทยาศาสตร์จะเดินทางมาสมทบโดยเครื่องบินที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งจากนั้นจะไปเก็บตัวอย่าง เยื่อบุ เส้นผมของเด็กชาย เพื่อไปตรวจดีเอ็นเอความเชื่อมโยงกับพ่อแม่และพี่ชายของ พระเณรคำ ที่พำนักอยู่ที่ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งทางพนักงานสอบสวนหวั่นว่า ทางครอบครัว พระเณรคำ จะไม่ให้ความร่วมมือ แต่ทางดีเอสไอ ก็มีมาตรการที่จะกดดันให้ตรวจอยู่แล้ว

ซึ่งหากได้ตรวจหาดีเอ็นเอความเกี่ยวพันกันในวันนี้ ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่าจะสามารถทราบผลภายใน 1 วัน ก็จะทราบว่าเป็นพ่อลูกกันจริงหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์