สลดหนุ่มช็อค!หัวใจวายตายเพราะค่าไฟแพงเกิน

สลดหนุ่มช็อค!หัวใจวายตายเพราะค่าไฟแพงเกิน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ว่า ชายชาวศรีลังกาคนหนึ่งหัวใจวายเสียชีวิต หลังได้รับใบแจ้งเก็บค่าไฟฟ้าซึ่งสูงอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน


หนังสือพิมพ์ "เดอะ ซีลอน ทูเดย์" รายงานว่า ผู้เสียชีวิตคือนาย เอส.พี. สมารทัศน์ วัย 61 ปี เดินทางไปยังสำนักงานการไฟฟ้ากรุงโคลัมโบ เมื่อวันศุกร์ เพื่อร้องเรียนว่า อาจมีความผิดพลาดเกี่ยวกับตัวเลขที่ปรากฎบนใบเรียกเก็บค่าไฟฟ้าประจำเดือน พ.ค. เนื่องจากเป็นจำนวนที่สูงกว่าปกติมาก แม้ไม่มีการระบุว่าเท่าไหร่ แต่รายงานเผยว่า สูงกว่าเดิมถึง 50%


อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่อธิบายว่า ตัวเลขที่ส่งไปถูกต้องแล้ว โดยเป็นไปตามอัตราค่าธรรมเนียมใหม่ ที่รัฐบาลประกาศให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว ชายผู้นี้มีอาการตกใจอย่างมากจนถึงขั้นตกเก้าอี้ลงไปเป็นลมที่พื้น ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า เกิดจากอาการหัวใจวาย


ศรีลังกาเป็นหนึ่งในประเทศที่เรียกเก็บค่าไฟฟ้าด้วยอัตราที่สูงที่สุดใน เอเชีย กิโลวัตต์ชั่วโมงละ 47 ศรีลังการูปี ( 11.50 บาท )  เนื่องจากไฟฟ้าส่วนใหญ่ผลิตขึ้นจากน้ำมันและถ่านหิน ขณะที่การไฟฟ้าแห่งชาติกล่าวว่า อัตราค่าบริการไฟฟ้าใหม่จะช่วยลดการขาดทุนของหน่วยงานได้ถึง 3 เท่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์