น้ำท่วมใหญ่อินเดียยอดตายพุ่ง 60 ศพ

น้ำท่วมใหญ่อินเดียยอดตายพุ่ง 60 ศพ

ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในอินเดีย ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มในรัฐอุตตราขัณฑ์ ภาคเหนือของประเทศ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 60 คน สถานที่สำคัญ เช่นรูปปั้นขนาดใหญ่ของพระศิวะ เสี่ยงจมน้ำ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากเมืองฤษีเกศ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ว่า ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน
 
และดินถล่มในภาคเหนือของอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 60 คน และมีอีกหลายพันคนติดค้างอยู่ในพื้นที่ประสบภัยหลังจากมรสุมเคลื่อนตัวปกคลุมทั่วประเทศก่อนกำหนด ทางการอินเดีย ต้องส่งเฮลิคอปเตอร์กองทัพไปให้ความช่วยเหลือประชาชนและผู้แสวงบุญในพื้นที่น้ำท่วม หลังจากบ้านเรือนและถนนจมอยู่ใต้บาดาลในรัฐอุตตราขัณฑ์ รัฐเทือกเขาหิมาลัย

ยาชปาล อารยา มุขมนตรีด้านป้องกันภัยพิบัติและบรรเทาทุกข์ในรัฐอุตตราขัณฑ์

กล่าวว่า เรายังไม่สามารถยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตได้ เนื่องจากช่องทางการสื่อสารทั้งหมดถูกตัดขาดทั่วรัฐ แต่อย่างน้อย 60 คนที่เกรงว่าน่าจะเสียชีวิต และอีก 50,000 คน ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ระดับน้ำในแม่น้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ถนนถูกตัดขาด และมีผู้แสวงบุญหลายร้อยคนติดค้างอยู่ตามเส้นทางที่จะไปยังศาสนสถานฮินดู

ภาพข่าวทางโทรทัศน์ ถ่ายให้เห็นสะพาน บ้านเรือนและอาคารหลายหลังพังถล่มและถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากกวาดลงแม่น้ำ
 
นอกจากนี้ แม่น้ำที่ระดับน้ำเอ่อล้นฝั่ง ก็กำลังจะไหลเข้าท่วมรูปปั้นขนาดใหญ่ของพระศิวะในเมืองฤษีเกศ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญในรัฐอุตตราขัณฑ์ โดยฝนที่ตกหนักครั้งใหม่ในรัฐแห่งนี้ กำลังเป็นอุปสรรคในความพยายามช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ ตั้งแคมป์ที่พักอยู่ในเมืองฮาริดวาร์ เพื่อรอเครื่องบินมารับไปยังพื้นที่ประสบภัย


น้ำท่วมใหญ่อินเดียยอดตายพุ่ง 60 ศพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์