แพทย์ไม่ยอมผ่าทารกแฝดสยาม

แพทย์ไม่ยอมผ่าทารกแฝดสยาม

ทารกแฝดสยามชาวปาเลสไตน์ ซึ่งเกิดมาลำตัวติดกัน หัวใจและอวัยวะสำคัญใช้ร่วมกัน ต้องกลับไปอยู่กับครอบครัวในเขตเวสต์แบงก์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากแพทย์ของอิสราเอลตัดสินใจไม่ผ่าตัดเพราะอาจไม่ประสบผลสำเร็จ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองฮิบรอน เขตเวสต์แบงก์ ดินแดนปาเลสไตน์ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ว่า
 
แม่ผู้ให้กำเนิดทารกแฝดสยามเป็นชาวปาเลสไตน์ชื่อนางบาสมา ไบรเวช วัย 34 ปี เดินทางกลับมาที่โรงพยาบาลเฮบรอน พร้อมด้วยทารกแฝดสยาม เพศหญิงของเธอ ซึ่งมีอายุ 3 วันแล้ว มีหัวใจและอวัยวะสำคัญร่วมกัน หลังจากที่เธอคลอดลูกแฝดหญิงคู่นี้ ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยฮาดาสชาห์ ในกรุงเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล เธอตัดสินใจเดินทางกลับบ้านในดินแดนปาเลสไตน์ หลังจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของอิสราเอล บอกว่า ไม่สามารถผ่าตัดแยกร่างให้ลูกแฝดของเธอได้ เพราะอาจไม่ปลอดภัย

นางไบรเวช บอกว่า เธอรู้ตั้งแต่ช่วงตั้งครรภ์ 3 เดือนแรกว่า ได้ลูกแฝดสยาม แต่เธอเป็นผู้นับถือศาสนาอย่างเคร่งครัด จึงไม่ยอมทำแท้ง

เธอไม่สามารถทำลายชีวิตของลูกด้วยมือเธอเองได้ลงคอ เธอมีความสุขมากที่ให้กำเนิดพวกเขามา และขณะนี้ก็ขึ้นอยู่กับพระเจ้าแล้วว่า จะให้พวกเขามีชีวิตต่อไปหรือไม่ เธอยอมรับว่า แพทย์ที่อิสราเอลดูแลเธอเป็นอย่างดี แต่ตัดสินใจขอกลับบ้าน เพื่อดูแลลูกๆอีก 4 คนของเธอ

ตามสถิติของมหาวิทยาลัยศูนย์การแพทย์แมรี่แลนด์ มีโอกาส 1 ใน 200,000 รายที่เกิดมาทั่วโลกและคลอดออกมาเป็นแฝดสยามลำตัวติดกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์