โจรฉกสร้อยเพชรเกือบ 80 ล. ในงานหนังเมืองคานส์

โจรฉกสร้อยเพชรเกือบ 80 ล. ในงานหนังเมืองคานส์


เกิดเหตุสร้อยคอเพชรมูลค่า 1.9 ล้านยูโร (ราว 72.2 ล้านบาท) ถูกขโมยระหว่างเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ที่ประเทศฝรั่งเศส นับเป็นครั้งที่สองของงานที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

ทั้งนี้ สร้อยคออัญมณีของ เดอ กรีโซโน บริษัทอัญมณีชื่อดังของสวิตเซอร์แลนด์ หายสาบสูญหลังจากงานเลี้ยงคนดังที่โรงแรมแกป-เอเดน-ร็อค ที่เมืองแกป ดองติเบส์ ที่อยู่ใกล้กัน

เดอ กรีโซโน เผยว่าสร้อยเพชรที่หายไปเป็นหนึ่งในคอลเลคชันที่จัดแสดงเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของการก่อตั้งบริษัท โดยมีคนดังเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก อาทิ ชารอน สโตน และออร์เนลลา มูติ รวมถึงนางแบบ 20 คนเดินโชว์ที่งานเลี้ยงหรูเมื่อคืนวันอังคาร (21 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

แม้จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตำรวจ และเจ้าหน้าที่โรงแรมคอยดูแลตลอดงานร่วม 80 คน แต่เมื่อตรวจสอบหลังเสร็จงาน ปรากฏว่าสร้อยเพชรดังกล่าวหายไป เป็นหนึ่งในสร้อยเพชรที่สวยที่สุดเส้นหนึ่งของบริษัท ด้านแหล่งข่าวตำรวจเมืองคานส์เผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่าเป็นการโจรกรรม หรือปัญหาในการตรวจสอบหรือการสูญหาย

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า อัญมณีมูลค่า 770,000 ยูโร ของโชปาร์ด บริษัทอัญมณีชื่อดังของสวิตเซอร์แลนด์อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสปอนเซอร์งาน ถูกขโมยไปในช่วงสัปดาห์แรกของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

พนักงานของบริษัทเก็บอัญมณีดังกล่าวไว้ในเซฟภายในห้องพักของโรงแรมสวีทโนโวเทล แต่เซฟทั้งหมดถูกยกออกไปเมื่อคืนวันที่ 16 พฤษภาคม ตำรวจเผยว่า คนร้ายเข้าไปในห้องโดยไม่ได้งัดแงะหรือใช้บัตรกุญแจแม่เหล็กแต่อย่างใด ด้านโชปาร์ดเผยว่า อัญมณีที่หายไปมีมูลค่าน้อยกว่าที่เป็นข่าว

ทั้งนี้ โชปาร์ด ถือเป็นสปอนเซอร์หลักของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มานานหลายปี และยังได้รับเลือกให้เป็นผู้ผลิตรางวัลปาล์มทองคำ ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของเทศกาลด้วย แต่ไม่พบว่ารางวัลดังกล่าวสูญหายแต่อย่างใด นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า อพาร์ทเมนต์อย่างน้อย 2 ห้องของผู้บริหารบริษัทภาพยนตร์ถูกรื้อค้นในระหว่างเทศกาลด้วย


ขอบคุณ : ISNHOTNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์