ช็อก!มีดจ้วงทหารผู้ดีกลางกรุงลอนดอน

ช็อก!มีดจ้วงทหารผู้ดีกลางกรุงลอนดอน

เกิดเหตุคนร้าย 2 คน ใช้มีดเป็นอาวุธทำร้ายทหารอังกฤษกลางวันแสก ๆ กลางกรุงลอนดอน

23 พ.ค.56 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ชาย 2 คน ใช้มีดขนาดใหญ่และปังตอ ทำร้ายนายทหารนายหนึ่งต่อหน้าคนจำนวนมาก ใกล้กับค่ายทหารในกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ ทั้งนี้ สื่อในอังกฤษ รายงานว่า คนร้ายยังพยายามตัดคอเหยื่ออีกด้วย ขณะที่นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ระบุว่า มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่า เป็นพฤติกรรมของการก่อการร้าย

               
ทั้งนี้ เหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้ เกิดขึ้นกลางวันแสก ๆ ที่บริเวณค่ายทหารในพื้นที่เขตวูลวิช ของกรุงลอนดอน
 
โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า มีคนร้าย 2 คน ร่วมกันสังหารนายทหารจนเสียชีวิตก่อนที่จะถูกตำรวจยิงจนได้รับบาดเจ็บ และขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาล แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของคนร้ายทั้ง 2 รวมถึงเหยื่อที่เสียชีวิตด้วย

              
 รายงานยังระบุว่า หนึ่งในคนร้ายได้พูดผ่านกล้องบันทึกวีดีโอถึงการกระทำของพวกเขาว่า เป็นวิธี " ตาต่อตา ฟันต่อฟัน " และขอโทษผู้หญิงที่ต้องมาเห็นภาพที่เกิดขึ้น แต่บนแผ่นดินของพวกเขา ผู้หญิงต้องเห็นภาพแบบเดียวกันนี้เหมือนกัน

              
 ด้านคณะกรรมาธิการตอบสนองภาวะฉุกเฉินของรัฐบาล ได้เรียกประชุมเร่งด่วน ในความเคลื่อนไหวอย่างทันท่วงทีตามหลังเกิดเหตุ และเบื้องต้นมีข่าวลือว่าอาจเกี่ยวข้องกับพวกมุสลิมสุดโต่ง ส่วนแรงจูงใจจะเร่งตรวจสอบต่อไป

               
เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยของอังกฤษ ระบุว่า

มีความเป็นไปได้สูงมากว่า เป็นการกระทำของกลุ่มก่อการร้าย พร้อมระบุว่า มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นพวกมุสลิมสุดโต่ง และจะเร่งตรวจสอบให้เร็ว และรอบด้านมากที่สุด
ขณะเดียวกันได้ ได้มีการปรับระดับการรักษาความปลอดภัยของค่ายทหารทั่วกรุงลอนดอน ขณะที่นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน เร่งเดินทางกลับจากการเยือนฝรั่งเศสในทันที เพื่อเตรียมหารือในวันนี้

               
อย่างไรก็ตาม อังกฤษ ตกเป็นเป้าในการโจมตีหลายต่อหลายครั้งในช่วงหลายปีมานี้ และครั้งที่รุนแรงที่สุด คือวันที่ 7 กรกฎาคม ปี 2548 ที่เกิดเหตุระเบิดพลีชีพ ในชั่วโมงเร่งด่วน จนมีผู้เสียชีวิตถึง 52 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์