อึ้ง แฉซาอุปฎิบัติต่อผู้ก่อการร้ายอย่างหรู ปรนเปรอปาร์ตี้เซ็กส์ ซาวน่า สปาแลกกลับตัว

อึ้ง แฉซาอุปฎิบัติต่อผู้ก่อการร้ายอย่างหรู ปรนเปรอปาร์ตี้เซ็กส์ ซาวน่า สปาแลกกลับตัว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ทางการซาอุดิอาระเบียได้ใช้มาตรการ"บำบัดฟื้นฟูอย่างหรูหรา"ต่อผู้ก่อการ ร้ายหัวรุนแรง เพื่อหวังจะให้คนเหล่านี้กลับตัวกลับใจ หันหลังให้กับอุดมการณ์และแนวทางก่อการ้ายที่พวกเขายึดมั่น โดยเรือนจำซาอุฯต่างถูกอัดงบประมาณเพื่อปฎิบัติต่อเหล่าผู้ก่อการร้ายมุสลิม ในประเทศอย่างดี รวมทั้งการสร้างสระน้ำขนาดเท่ากีฬาโอลิมปิก ห้องอบซาวน่า โรงยิม และห้องโถงนั่งดูโทรทัศน์ด้วย


รายงานระบุว่า มาตรการดังกล่าวได้ใช้กับนักโทษคดีก่อการร้ายกว่า 3,000 คน ในศูนย์เรือนจำ 5 แห่ง ในกรุงริยาด โดยมีการใช้ความสุขความบันเทิงอย่างเต็มที่เพื่อล่อใจให้คนเหล่านี้เลิกหัว รุนแรง กลายเป็นพวกหัวสายกลาง โดยเฉพาะการอนุญาตให้นักโทษที่มีความประพฤติดี ได้ใช้เวลา 2 วันอยู่กับเหล่าภรรยาของพวกเขา ใน"สถานที่พิเศษ"ที่จัดไว้ในเรือนจำเพื่อมีเพศสัมพันธ์ได้อย่างเต็มที่ โดยกำหนดไว้อาคารละ 12 คน จะได้รับสิทธิดังกล่าว


นอกจากนี้ ในช่วงกลางวัน นักโทษเหล่านี้จะยังได้รับการเข้าร่วมการสัมมนาอบรมด้านศาสนา มุ่งสอนพวกเขาให้เห็นถึงการหลงประพฤติผิดเชื่อถือในสงครามศาสนา ซึ่งผุู้อำนวยการศูนย์บำบัดพฤติกรรมนักโทษก่อการร้ายบอกว่า นี่เป็นการใช้เทคนิคทางจิตวิทยาและไหวพริบผ่านการโน้มน้าวและต่อรองต่อพวก เขา อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่า โครงการนี้ยังไม่ได้ผลอย่างเต็มที่ เพราะมีนักโทษ 10 เปอร์เซนต์ที่พ้นโทษกลับเข้าเรือนจำ ยิ่งกว่านั้น ยังมีบางรายที่ยังก่อเหตุรุนแรงกว่าเดิมด้วยซ้ำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์