รวบคนร้ายร่อนจดหมายใส่สารพิษ หวังดับ โอบาม่า

รวบคนร้ายร่อนจดหมายใส่สารพิษ หวังดับ โอบาม่า


นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวออกมาแถลงยืนยันแถลงการณ์จากเอฟบีไอ และหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐ ที่ว่า มีจดหมายจ่าหน้าถึงประธานาธิบดีบารัค โอบามา ถูกส่งไปตรวจสอบสารพิษที่ปนเปื้อน และจากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าจดหมายฉบับดังกล่าวมีสารพิษไรซิน ที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตปนเปื้อนอยู่ด้วย

จดหมายฉบับดังกล่าว ถูกพบ ณ ศูนย์ตรวจสอบจดหมายและพัสดุภัณฑ์ที่อยู่ห่างออกไปจากตัวทำเนียบขาวเมื่อวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น ในวันเดียวกับศูนย์ไปรษณีย์ของรัฐสภาสหรัฐ พบจดหมายลึกลับ จ่าหน้าถึงสมาชิกวุฒิสภา โรเจอร์ วิคเกอร์ และจากการตรวจสอบพบว่า มีสารพิษไรซิน บรรจุอยู่ภายในเช่นกัน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชายต้องสงสัย ที่เป็นผู้ส่งจดหมายปนเปื้อนสารพิษถึงประธานาธิบดีโอบาม่า และวุฒิสมาชิก โรเจอร์ วิคเกอร์ ได้แล้ว โดยเอฟบีไอระบุว่า ได้จับกุมนายพอล เควิน เคอร์ติส ได้ที่บ้านพักในเมืองคอรินธ์ รัฐมิสซิสซิปปี้ ซึ่งชายผู้นี้ นอกจากจะส่งจดหมาย 2 ฉบับไปก่อนหน้านี้แล้ว ยังส่งจดหมายฉบับที่ 3 ไปยังหน่วยงานด้านยุติธรรมของรัฐมิสซิสซิปปี้ด้วย

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่มีรายงานข่าวนี้ว่า เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบจดหมายหลายฉบับและพัสดุที่ส่งถึงผู้นำสหรัฐ ส่งผลให้มีคำสั่งย้ายคนในอาคารวุฒิสภาสหรัฐ ออกจากอาคาร 2 แห่ง อีกทั้งสร้างความหวาดวิตกให้กับเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย เนื่องจากเพิ่งจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่เมืองบอสตัน ในการแข่งขันวิ่งมาราธอน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เผยว่า เบื้องต้นไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีความเกี่ยวโยงกับเหตุระเบิดบอสตัน มาราธอน

ทั้งนี้การตรวจพบจดหมายบรรจุสารพิษครั้งนี้ได้สร้างความหวาดวิตกเพิ่มมากขึ้น หลังจากเพิ่งจะเกิดเหตุระเบิดสองลูกซ้อน ใกล้เส้นชัยของการแข่งขันบอสตัน มาราธอน ที่มลรัฐแมสซาซูเซตส์ เมื่อวันจันทร์ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 3 คนและบาดเจ็บมากกว่า 170 คน แม้ยังไม่เป็นแน่ชัดว่า ทั้งสองเหตุการณ์มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ก็ตาม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์