เอฟบีไอเผยภาพชิ้นส่วนบอมบ์บอสตัน มาราธอน หม้อต้มความดัน-กระเป๋าเป้สีดำ

เอฟบีไอเผยภาพชิ้นส่วนบอมบ์บอสตัน มาราธอน หม้อต้มความดัน-กระเป๋าเป้สีดำ


สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ เอฟบีไอ ได้เปิดเผยให้เห็นภาพของหนึ่งในชิ้นส่วนระเบิดที่ใช้ก่อเหตุระเบิดที่งาน บอสตัน มาราธอน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บกว่า 170 คน


ภาพจากกระดานข่าวของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิและเอฟบีไอ แสดงให้เห็นซากของกระเป๋าเป้สีดำที่ฉีกขาดออกเป็นชิ้นๆ และชิ้นส่วนที่เข้าใจว่าเป็นหม้อต้มความดันไอน้ำ


นายริชาร์ด เลส์ลอริเอร์ เจ้าหน้าที่พิเศษเอฟบีไอ กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวว่า พบชิ้นส่วนไนลอนในที่เกิดเหตุ พร้อมกับชิ้นส่วนของตลับลูกปืนเม็ดกลมและตะปู ที่เชื่อได้ว่าอาจบรรจุอยู่ในหม้อดังกล่าว เอฟบีไอได้ส่งหลักฐานทั้งหมดไปตรวจพิสูจน์ยังห้องแล็บของหน่วย ที่เมืองควอนติโก รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญจะทำการประกอบชิ้นส่วนขึ้นใหม่ เพื่อวิเคราะห์วิธีการประกอบอุปกรณ์


เขากล่าวว่า การสืบสวนยังอยู่ในช่วงต้น ยังไม่มีใฝ่ายใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ รวมถึงยังไม่ทราบว่าผู้ต้องสงสัยเป็นใคร รวมถึงแรงจูงใจของการก่อเหตุ เขาเรียกร้องให้ประชาชนรายงานบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยให้ทางการทราบ


รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการสืบสวนระบุว่า ระเบิดที่ประกอบด้วยวัตถุที่ระเบิดได้ภายในหม้อต้มความดันขนาด 1.6 แกลลอน โดยหม้อหนึ่งประกอบด้วยของมีคมและโลหะ และอีกหม้อหนึ่งบรรจุตะปูอยู่ภายใน ระเบิดดังกล่าวถูกบรรจุไว้้ในกระเป๋าเป้สีดำ และถูกวางท้งไว้บนพื้น


ด้านแพทย์ที่รักษาผู้บาดเจ็บเปิดเผยว่า บาดแผลชี้ให้เห็นถึงการโดนโลหะที่เป็นของมีคม และอุปกรณ์ที่มีความคมอื่นๆ และมีผู้ป่วยหลายรายที่ต้องตัดขา


ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แถลงที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ว่า ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ผู้ลงมือวางระเบิดการแข่งขันบอสตันมาราธอน ซึ่งคร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ 3 คนและบาดเจ็บกว่า 170 คนนั้น เป็นกลุ่มก่อการร้ายต่างชาติ หรือ บุคคลผู้เป็นอันตรายต่อเพื่อนร่วมชาติด้วยกันเอง ดังนั้นจึงวิงวอนประชาชนชาวอเมริกันทั้งหลายช่วยกันระแวดระวังและจับตาดู บุคคลผู้ต้องสงสัย เพื่อจะได้นำตัวผู้ลงมือและผู้บงการมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว


ด้านทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโอบามา จะเดินทางไปยังเมืองบอสตันในวันพรุ่งนี้ เพื่อร่วมพิธีทางศาสนาซึ่งจัดขึ้นเพื่อผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจาก เหตุระเบิด


เอฟบีไอเผยภาพชิ้นส่วนบอมบ์บอสตัน มาราธอน หม้อต้มความดัน-กระเป๋าเป้สีดำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์