ดินไหวชายแดนอิหร่าน-ปากีฯยอดดับ75ราย

ดินไหวชายแดนอิหร่าน-ปากีฯยอดดับ75ราย


คืบหน้า! เหตุแผ่นดินไหว เมืองติดชายแดนของปากีสถาน อ่วม พบผู้เสียชีวิต 34 ราย บาดเจ็บอีก 80 ราย

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงาน ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว ครั้งรุนแรง เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทยบริเวณชายแดนอิหร่านและปากีสถาน โดยวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.8 ริกเตอร์ ส่งผลให้ ในฝั่งอิหร่าน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 41 รายและคาดว่าน่าจะมีเพิ่มอีก

ขณะที่ ทางฝั่งปากีสถาน ทางสื่อดังระบุว่า บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายมากกว่า 100 หลังคาเรือน จากแรงสั่นสะเทือน อีกทั้ง ยังมีดินโคลนถล่มถล่มทับบ้านเรือน ในเมืองมาชเคล จังหวัดบาลุชสถาน ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องส่ง เฮลิคอปเตอร์ เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งเป็นไปอย่างทุลักทุเล โดยมีรายงานพบผู้เสียชีวิต 34 ราย บาดเจ็บอีก 80 ราย






เหยื่อแผ่นดินไหว อิหร่าน-ปากีสถาน เบื้องต้น ตาย 47 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก บ้านเรือนเสียหายหลายพันหลัง คาดน่าจะเสียชีวิตกว่า 100

สำนักข่าวต่างประเทศ เผยถึงความคืบหน้า เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ บริเวณชายแดนอิหร่านและปากีสถานซึ่งแรงสั่นสะเทือน รับรู้ได้ทั่วตะวันออกกลาง และประเทศอินเดีย

รายงานของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น ระบุว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหว อยู่ใกล้เมืองซาราวาน ชายแดนอิหร่านและปากีสถาน ประมาณ 50 ก.ม. และอยู่ในระดับความลึกแค่ 15.2 ก.ม.เท่านั้น และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 41 ราย ในฝั่งอิหร่าน แต่ไม่ได้รายงานรายละเอียดอื่นๆ ส่วนสถานีโทรทัศน์ของปากีสถาน ก็รายงานว่า มี 6 คนเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก บ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลัง ได้รับความเสียหาย

สำหรับ แผ่นดินไหวครั้งนี้ รู้สึกได้เป็นวงกว้างในพื้นที่ของอ่าวอาหรับ ไปยังเมืองนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ตึกสูงระฟ้า เจ้าของสถิติอาคารสูงที่สุด 828 เมตร ในดูไบ รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ และเจ้าหน้าที่สั่งอพยพประชาชนเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันเหตุร้าย

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวรอยเตอร์ส คาดว่า เบื้องต้นจะมีผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว ครั้งรุนแรงนี้ กว่า 100 ราย และเป็นธรณีพิโรธครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปี ด้าน นายวิลเลียมส์ เฮก รัฐมนตรีต่างประเทศของอังกฤษ ได้ทวิตข้อความแสดงความเสียใจกับอิหร่าน ที่ต้องเผชิญกับเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์