อึ้ง ศาลสั่งปรับเงินตัวเองฐานปล่อยมือถือดัง ยอมรับเป็นแค่ปุถุชน ทำผิดต้องรับผิดชอบ

อึ้ง ศาลสั่งปรับเงินตัวเองฐานปล่อยมือถือดัง ยอมรับเป็นแค่ปุถุชน ทำผิดต้องรับผิดชอบ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้พิพากษาเรย์มอนด์ โวแอต แห่งรัฐมิชิแกนของสหรัฐ แสดงสปิริตด้วยการสั่งปรับเงินตัวเองในฐานะ"ดูหมิ่นศาล"เป็นจำนวน 25 ดอลลาร์ (ราว 725 บาท) ระหว่างการไต่สวนคดดี ฐานปล่อยให้อุปกรณ์สื่อสารโทรศัพท์มือถือของเขา รบกวนบรรยากาศการไต่สวน


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่อัยการได้แสดงการโต้แย้งก่อนการสรุปคดีของคณะลูกขุน ปรากฎว่า โทรศัพท์มือถือของผู้พิพากษาเรย์มอนด์ได้ดังขึ้น และเป็นข้อความบันทึกเสียง มีเสียงคนพูดออกมาเป็นเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัวเขา ซึ่งสร้างความเสียหน้าของแก่ผู้พิพากษาเรยมอนด์ที่คิดว่า เขาได้ปิดมือถือก่อนเข้าห้องพิพากษาเรียบร้อยแล้ว


ด้านผู้พิพากษาเรย์มอนด์เผยว่า ที่ผ่านมา เขาได้ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อแบล็คเบอรี่มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว แต่ใช้ไม่คล่อง โดยเฉพาะระบบสัมผัสหน้าจอของมัน ซึ่งฟังดูเหมือนข้อแก้ตัว แต่จริงๆ  แล้วเขาไม่ต้องการแก้ตัวใด ๆ กับใครทั้งสิ้น และว่า เขาเห็นว่า ห้องพิพากษาเป็นสถานที่พิเศษ และจำเป็นจะต้องได้รับการให้เกียรติ

ย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า"ผู้พิพากษาก็เป็นปุถุชนคนธรรมดา และไม่ได้อยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งหากเขาละเมิดกฎหมาย ก็จะต้องรับผิดชอบ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์