ลือ!โสมแดงถล่มโซล15เม.ย.นี้

ลือ!โสมแดงถล่มโซล15เม.ย.นี้


ลือ!'โสมแดง'ถล่ม'โซล'15เม.ย.นี้

HOT ติด WEB : ลือ..โจมตี 'โซล' 15 เม.ย.นี้ วันเกิด 'วีรบุรุษเกาหลีเหนือ'

                           เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ยังคุกรุ่นถึงประเด็นคำข่มขู่ของเกาหลีเหนือ ที่จะเปิดฉาก "รบ" กับเกาหลีใต้ ซึ่งสร้างความไม่สบายใจให้หลายฝ่ายที่ไม่อยากเห็นสงครามเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ อีก ล่าสุด มีข่าวลืออีกว่า เกาหลีเหนือจะโจมตีเกาหลีใต้ในวันที่ 15 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของ นายคิม อิล ซุง วีรบุรุษผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ ขณะเดียวกัน "เดอะเกาหลีไทม์" อ้าง  4 เหตุผล เกาหลีเหนือจะไม่เริ่มสงคราม!! 

                           ข่าวลือดังกล่าวถูกนำแชร์ในโซเซียลมีเดีย อาทิ คุณ "ดอยไทย" โพสต์กระทู้ผ่านเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า "เกาหลีใต้ มั่นใจ 15 เมษาฯ เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธแน่ !!"  โดยอ้างอิงข่าวมาจาก "MThai News" โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายบารัก โอบามา ประธานาธิบสหรัฐ เปิดเผยว่า สหรัฐจะใช้มาตรการทางการทูต เพื่อลดอุณหภูมิความตึงเครียดกับเกาหลีเหนือ แต่ก็เตือนว่า สหรัฐจะใช้มาตรการที่จำเป็นทั้งหมดที่มีอยู่เพื่อปกป้องประเทศและพันธมิตร และบอกอีกว่า ถึงเวลาแล้วที่เกาหลีเหนือต้องยุติพฤติกรรมยั่วยุให้เกิดสงครามที่กำลังใช้ อยู่ เพื่อลดความตึงเครียด เนื่องจากไม่มีใครต้องการเห็นความขัดแย้งบนคาบสมุทรเกาหลี

                           สำหรับการลงมือยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือนั้น ทางเกาหลีใต้คาดว่าจะลงมือในวันที่ 15 เมษายนนี้ โดยถือฤกษ์วันคล้ายวันเกิดของ นายคิม อิล ซุง วีรบุรุษผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือนั้น นางปัก กึน เฮ ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ ได้เชิญผู้แทนบริษัทเอกชนของสหรัฐ ญี่ปุ่น และจีน เข้าพบที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงโซล ได้ให้ความมั่นใจว่า ศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของกองทัพเกาหลีใต้ทำให้ประชาชนอุ่นใจ และไม่หวั่นไหวต่อคำขู่ของเกาหลีเหนือ

                           คุณ "new แมงเม่า" แสดงความคิดเห็นในกระทู้ดังกล่าวว่า  เกาหลีเหนือ ถ้าจำไม่ผิดมีปืนใหญ่หลายพันกระบอก สมมุติว่าเอาออกมาตั้งเรียงที่ชายแดน 1,000 กระบอก เล็งไปที่โซล ต้องวัดใจว่า อเมริกากับเกาหลีใต้ จะตัดสินใจเป็นฝ่ายยิงก่อนไหม ถ้าไม่กล้าเปิดเกมต้องรอจนเกาหลีเหนือยิงก่อน ปืนใหญ่เกาหลีเหนือ ถ้าเริ่มยิงพร้อมๆ กัน ในครึ่งนาทีแรกน่าจะยิงได้กระบอกละ 3 นัด ทันทีที่ เกาหลีเหนือเริ่มยิง กว่าอเมริกากับเกาหลีใต้ยิงตอบโต้ กระสุนก็ลงที่โซลเป็นพันนัด.. เกาหลีใต้มีจุดอ่อนตรงนี้ เกาหลีเหนือถึงได้ขู่ได้เรื่อยๆ

                           ส่วน คุณ "2b-rich " แย้งว่า เป็นเพียงแค่คำขู่ ลูกไม้เดิมๆ ถ้าจะยิงจริงๆ คงไม่ประกาศล่วงหน้า

                           ขณะเดียวกัน  คุณ "Anemone2526" โพสต์ข้อมูลที่อ้างอิงจาก "The Korea Times" ถึง  4 เหตุผล ที่เกาหลีเหนือจะไม่เริ่มสงคราม ผ่านเว็บไซต์เดียวกัน เมื่อวันที่14 เมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า ในขณะที่สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลียังคงมีความตึงเครียดสูง อีกทั้งผู้คนต่างก็กังวลกับการยั่วยุจากเกาหลีเหนือ ก็มีผู้สังเกตการณ์ทางการเมืองหลายคน ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงความเป็นไปได้ในการเกิดสงครามครั้งนี้

                           แต่ "โค ซู ซุค" นักวิเคราะห์จากสถาบันวิจัยเศรษฐกิจ ได้เสนอความคิดเห็นในหัวข้อ “4 เหตุผลที่เกาหลีเหนือจะไม่เริ่มสงคราม” โดยประการแรก เกาหลีเหนือซึ่งนำโดย "คิม จอง อึน" ตระหนักดีถึงอำนาจทางทหารของสหรัฐอเมริกา ที่แสดงให้เห็นในช่วงสงครามอิรักเมื่อปี  2543 และเขาไม่ต้องการพบจุดจบเหมือน "ซัดดัม ฮุสเซน"

                           ประการที่สอง "โค" บอกว่า เกาหลีเหนือไม่สามารถโจมตีกรุงโซลได้ เพราะมีชาวจีนกว่า 200,000 คน อาศัยอยู่  และจีนซึ่งเป็นผู้สนับสนุนทางการเงินของเกาหลีเหนือ ย่อมไม่ปล่อยให้ประชาชนของตนถูกสังหารเป็นแน่  นี่ยังไม่นับประชาชนชาวจีนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน คาดกันว่าน่าจะมีประมาณ 300,000 คน ที่อาศัยอยู่ในกรุงโซล

                           ประการที่สาม เกาหลีเหนือรู้ดีว่าไม่สามารถต่อกรกับกองกำลังเกาหลีใต้และสหรัฐ รวมถึงประเทศพันธมิตรได้ ไม่ว่าจะเป็นกองกำลังทางอากาศ กองทัพเรือ หรือแม้แต่กองกำลังภาคพื้นดินก็ตาม

                           และเหตุผลสุดท้าย "โค" บอกว่า แท้จริงแล้ว "คิม จอง อึน" ต้องการ "สันติภาพ" ไม่ใช่ "สงคราม" เพื่อที่เขาจะสามารถปกครองประเทศที่แยกตัวออกมาอย่างโดดเดี่ยวจากชาวโลกไป ได้อีกแสนนาน และแม้ว่าเกาหลีเหนือจะยากจนข้นแค้น แต่ “คิม จอง อึน” นั้นเป็นบุคคลที่มั่งมีที่สุดในประเทศ หมายความว่าเขาจะเป็นผู้ที่สูญเสียมากที่สุด หากเกิดสงครามขึ้น ซึ่งเขาย่อมจะไม่เสี่ยง

                           ขณะเดียวกัน “ชาง ยอง ซก” นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล สังกัดสถาบันเพื่อสันติภาพและเอกภาพ แสดงความเห็นพ้องต้องกันกับ "โค ซู ซุค" ว่า ขณะที่ทั่วโลกต่างก็จับตามองและกังวลต่อภัยคุกคามจากนิวเคลียร์และขีปนาวุธ ของเกาหลีเหนือ แต่หากพิเคราะห์อย่างใกล้ชิดแล้ว จะเห็นว่า "คิม จอง อึน" ให้ความสำคัญกับการปฏิรูปการศึกษาและพัฒนาเศรษฐกิจ และเขามีการเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตอันยาวไกล ภายใต้ความเชื่อที่ว่าเขาจะปกครองประเทศไปอีกนาน ดังนั้นนักวิจัยชาวโสมขาวจึงมองว่า "คนที่มีวิสัยทัศน์เช่นนี้ย่อมจะไม่ก่อสงคราม"!!

                           ขณะที่ ศ.ยัง มูจิน จากมหาวิทยาลัยการศึกษาเกาหลีเหนือ มองว่า แท้จริงแล้วสิ่งที่เกาหลีเหนือต้องการจากการยั่วยุประสาทและสงครามน้ำลาย เพื่อนำไปสู่ "สนธิสัญญาสันติภาพ" และไม่มีสัญญาณอะไร ชี้ว่าจวนจะเกิดสงคราม ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนอย่าได้วิตกกังวลให้มากนัก

                           คุณ "Bad people" แสดงความเห็นในกระทู้ดังกล่าวว่า  อย่าชะล่าใจไป เกาหลีเหนือมันเด็กในโอวาท สุนัขเฝ้ารั้วของจีนและรัสเชีย ฐานทัพอเมริกาในประเทศไทย ก็อาจเป็นเป้าทดสอบหัวรบนิวเคลียร์ Gps พิสัย 4,000 km ได้ เจตนาไม่ต้องการรบ แต่ต้องการโชว์พาวให้เด็กๆ ของอเมริกาในย่านนี้ สงบเสงี่ยมลงบ้าง ไทยก็เป็นหนึ่งในรายชื่อเป้าหมายโครงการ 2013 North Korean nuclear test ของเปียงยาง อย่าไปออกหน้ามากนัก เดี๋ยวมันเลือกไทยเป็นสนามทดสอบอับดับแรกๆ จะหาแม่ชี มาปัดระเบิดไม่ทันนะ (อิอิ)

                           คุณ "นกแคปหมู" แย้งว่า  ถ้าจะยิงไทยก็ต้องยิงข้ามหัวจีน กล้าหรือเปล่า อีกอย่างไทยกับจีนก็เป็นมิตรกันอยู่ และไทยสร้างประโยชน์ให้จีนอย่างมหาศาล ผิดกับเกาหลีเหนือที่สร้างแต่ภาระ ดังนั้นถึงเราจะด่าแช่งเกาหลีเหนือ ก็ไม่กล้าบุกไทยหรอก หรือถ้ากล้าทำ ไทยก็มีวิธีที่จะตอบโต้ เช่นเข้าร่วมกับ USA เพื่อโจมตีเกาหลีเหนือ

                           นับจากนี้ไป อย่ากะพริบตาคำขู่ของเกาหลีเหนือจะเป็นจริงหรือไม่ ก็จะได้รู้ว่า  "คิม จอง อึน" ต้องการ "สงคราม" หรือ "สันติภาพ" กันแน่!!

 

 

--------------------

(HOT ติด WEB : ลือ..โจมตี 'โซล' 15 เม.ย.นี้ วันเกิด 'วีรบุรุษเกาหลีเหนือ')



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์