′สาวมะกัน′ ลวงโลก! โกหกว่าเป็น ′มะเร็ง′ หลอกเอาเงินบริจาค นับแสน

′สาวมะกัน′ ลวงโลก! โกหกว่าเป็น ′มะเร็ง′ หลอกเอาเงินบริจาค นับแสน


ที่สหรัฐอเมริกา หญิงชาวนิวยอร์กรายหนึ่งถูกจับ ฐานโกหกว่าเป็นมะเร็ง หลอกขอเงินจากผู้ใจบุญและญาติพี่น้อง เพื่อเอาไปซื้อยาเสพติด


‘บริตตานีย์ โอซาโรสกี’ อายุ 21 ปี โกหกว่าตนเองเป็นมะเร็งที่กระดูก สมอง กระเพาะอาหาร ต่อมไทรอยด์และรังไข่ มากว่า 1 ปี เพื่อขอรับเงินบริจาค ที่เธออ้างว่ามีค่าใช้จ่ายในการรักษา 33,000 บาท หรือราว 990,000 บาท ต่อวัน และมีค่าใช้จ่ายในการฉายรังสีครั้งละ 1,000 ดอลล่าร์ หรือราว 30,000 บาท  โดยหลอกให้เจ้าของร้านค้าต่างๆ เชื่อว่าเธอป่วยจริง จนอนุญาตให้วางกล่องเงินบริจาคได้ นอกจากนี้เธอยังสมัครบัญชีของเพย์พาล (PayPal) และสร้างเว็บไซต์พร้อมแถบโฆษณาว่า ‘บริตตานีย์ โอซาโรสกี-กรุณาช่วยชีวิตฉัน) เพื่อขอรับเงินช่วยเหลืออีกทางด้วย


หลังจากแกล้งป่วยมานานกว่า 1 ปี เจ้าของร้านรายหนึ่งเกิดสงสัยว่าทำไมผมของเธอไม่ร่วงเหมือนคนที่รับการ ฉายรังสีรักษามะเร็งทั่วไป ซึ่งเธอโกหกว่าแพทย์ได้ให้วิตามินแก่เธอผมจึงไม่ร่วง  อย่างไรก็ตามเจ้าของร้านก็รู้สึกได้ถึงความไม่ชอบมาพากล


สาวลวงโลก ถูกจับเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ที่หน้าซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง หลังความจริงเปิดเผยว่าเธอไม่ได้เป็นโรคมะเร็งและไม่มีการรักษาหรือฉายแสงใดๆ อีกทั้งไม่มีแม้ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล นอกจากเฮโรอีนและออกซิโคโดน ( Oxycodone) ซึ่งเป็นยาแก้ปวดในกลุ่มอนุพันธุ์ของฝิ่น ที่เธอซื้อมาเสพเท่านั้น


‘โอซาโรสกี’  ถูกจำคุกที่ซัฟโฟล์ค ด้วยวงเงินประกันเงินสด  75,000 ดอลล่าร์ หรือราว 2,250,000 บาท หรือทรัพย์สินมูลค่า 150,000 ดอลล่าร์ หรือราว 4,500,000 บาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์