สหรัฐฯ เผย ขีปนาวุธเกาหลีเหนือยิงไม่ถึงสหรัฐฯ

เกาหลีเหนือเกาหลีเหนือ


เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพี รายงานว่า สหรัฐฯ เผยขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือและอิหร่าน ไม่มีศักยภาพมากพอที่จะสามารถยิงโจมตีถึงสหรัฐอเมริกาได้

          โดยนายชัค ฮาเกล รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ กล่าวถึงศักยภาพของอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ในการโจมตีสหรัฐฯ ว่า เขา ไม่เชื่อว่าเกาหลีเหนือ หรือแม้แต่อิหร่าน จะมีขีปนาวุธระยะไกลที่มีศักยภาพในการโจมตีสหรัฐฯ ได้ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าทั้งสองประเทศจะไม่สามารถพัฒนาขีปนาวุธระยะไกลได้ใน อนาคต

          ขณะเดียวกัน ทางด้านหน่วยสืบราชการลับเพนตากอน ได้เปิดเผยว่า เกาหลี เหนืออาจมีศักยภาพในการยิงขีปนาวุธวิถีโค้งที่มีระยะยิงไกลถึง 5,000 กิโลเมตร แต่อย่างไรก็ดี ความน่าเชื่อถือยังคงอยู่ในระดับต่ำ

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา กับ บันคีมุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN)ประธานาธิบดีบารัค โอบามา กับ บันคีมุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN)


 ส่วนทางด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้เปิดเผยว่า สหรัฐฯ จะใช้แนวทางทางการทูตแก้ปัญหาความตึงเครียดกับเกาหลีเหนือ โดยขอความร่วมมือจากจีนและประเทศที่มีอิทธิพลต่อเกาหลีเหนือให้ช่วยลดความ ขัดแย้งนี้ และขอให้เกาหลีเหนือเลิกใช้วิธีชวนทะเลาะ ยั่วยุให้เกิดสงคราม แล้วปฏิบัติตามกฎระเบียบพื้นฐาน แต่ถ้าหากจำเป็นจริง ๆ สหรัฐฯ ก็พร้อมจะใช้ทุกมาตรการในการปกป้องประชาชน รวมถึงปกป้องพันธมิตรในภูมิภาค

          ทั้งนี้ สำหรับเกาหลีใต้ สหรัฐฯ และญี่ปุ่น ขณะนี้ยังคงสถานะการระวังภัยระดับสูง เพื่อตั้งรับกรณีเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธโจมตี

เกาหลีใต้เกาหลีใต้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์